Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du xuân hữu nghị về miền di sản Đông Anh

An Nhi| 24/03/2018 15:11

(HNMO) – Ngày 24-3, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, UBND huyện Đông Anh tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2018” với hành trình đến các điểm hấp dẫn của huyện Đông Anh (Hà Nội).



Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng hơn 400 đại biểu là các đại sứ, trưởng đại diện các cơ quan ngoại giao, đại diện các tổ chức hữu nghị quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và đại diện các sở, ban, ngành của thành phố tham dự.

Trên hành trình du xuân một ngày, đoàn đã đến dâng hương, nghe giới thiệu về lịch sử và tham quan khu di tích Cổ Loa; thưởng thức nghệ thuật múa rối nước truyền thống tại làng Đào Thục (Thụy Lâm, Đông Anh); trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên tại khu du lịch Smiley Ville…

Phát biểu tại chương trình giao lưu, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, du xuân hữu nghi đã trở thành một hoạt động đối ngoại nhân dân truyền thống mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội duy trì phối hợp tổ chức cùng các sở, ban, ngành trung ương và thành phố trong nhiều năm qua. Đây là một dịp có ý nghĩa không chỉ để giới thiệu nét văn hóa du xuân của người Việt tới các bạn bè nước ngoài đang sinh sống tại nước ta mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, thành phố Hà Nội luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, thể hiện mong muốn một nền hòa bình cho nhân loại, cho tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các dân tộc trên thế giới, bắt đầu từ việc đóng góp, xây dựng hình ảnh Hà Nội – Thành phố vì hòa bình, điểm đến an toàn và thân thiện của bạn bè khắp năm châu.

Hành trình năm nay đưa đại biểu đến thăm Khu di tích Cổ Loa, khu di tích lịch sử có ý nghĩa đặc biệt với người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và tăng thêm tình yêu mến bạn bè quốc tế với đất nước, con người Việt Nam, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới cho huyện Đông Anh.

Thay mặt đại biểu quốc tế, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui phát biểu bày tỏ sự vui mừng được tham gia một hành trình du xuân ý nghĩa. Đây là cơ hội để ông và nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam biết thêm nhiều nét đẹp văn hóa, lịch sử, kiến trúc của Việt Nam.

Ông đặc biệt thích thú khi được gặp và tiếp xúc với các em học sinh và người dân huyên Đông Anh trong hành trình. Sự thân thiện, mến khách của mọi người khiến ông tin rằng, người dân nước ông và các quốc gia khác sẽ thích đến Việt Nam và có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du xuân hữu nghị về miền di sản Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.