Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Hoàng Lân| 24/04/2018 21:23

(HNMO) - Theo agoda, trang web đặt phòng trực tuyến trong và ngoài nước, Đà Nẵng là điểm “nóng” du lịch của khách Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày, từ 28-4 đến 1-5 sắp tới.

TP Đà Nẵng được lựa chọn nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Với nhiều ưu điểm nổi bật như di chuyển đường bộ và đường hàng không dễ dàng, lựa chọn chỗ ở đa dạng với các mức giá linh hoạt, bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, văn hóa ẩm thực đặc sắc, Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Lễ hội Pháo hoa quốc tế thường niên tại Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 30-4 đến 1-5) được xem là lý do lôi kéo du khách đổ xô đến thành phố biển miền Trung.

Không thua kém, “người hàng xóm” Hội An cũng nằm trong top 15 điểm đến nổi bật của bảng xếp hạng bởi vẻ đẹp cổ kính, nên thơ nhưng đầy sôi động về đêm.

Đà Nẵng với ưu thế bãi biển đẹp, nhiều khu nghỉ dưỡng có giá cả hợp lý và các hoạt động vui chơi hấp dẫn đã thu hút đông khách du lịch.

Theo nhiều công ty lữ hành du lịch, năm nay, vào những ngày nghỉ cuối tháng 4, đầu tháng 5, khách hàng nội địa ưu tiên cho các lựa chọn trong nước. Cụ thể, có đến 12 trong 20 điểm đến hàng đầu dịp nghỉ lễ năm nay thuộc về Việt Nam, với những cái tên quen thuộc như: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, Huế, Hội An, Sa Pa, vịnh Hạ Long.


Lý giải về sự lựa chọn của khách du lịch nội địa, trang agoda nhận định, khi cả hai miền Nam Bắc đều chuẩn bị vào hè, đón những đợt nắng nóng, các gia đình có xu hướng tìm đến khí trời mát mẻ vùng cao nguyên như Đà Lạt, hay các bãi biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, vịnh Hạ Long để nghỉ dưỡng.

Đối với những chuyến du lịch nước ngoài thì Bangkok và Singapore là hai điểm đến ưa chuộng nhất của du khách Việt. Tận dụng chính sách thị thực được nới lỏng và sự tăng trưởng mạnh của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, điểm đến Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) cũng được lựa chọn nhiều trong dịp này.

Danh sách 20 điểm đến hàng đầu được lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30-4 đến 1-5 như sau:

Thứ tự

Điểm đến

1

Đà Nẵng (Việt Nam)

2

Đà Lạt (Việt Nam)

3

Nha Trang (Việt Nam)

4

Phan Thiết (Việt Nam)

5

Phú Quốc (Việt Nam)

6

TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam)

7

Bangkok (Thái Lan)

8

Singapore (Singapore)

9

Vũng Tàu (Việt Nam)

10

Seoul (Hàn Quốc)

11

Hà Nội (Việt Nam)

12

Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)

13

Kuala Lumpur (Malaysia)

14

Huế (Việt Nam)

15

Hội An (Việt Nam)

16

Sa Pa (Việt Nam)

17

Tokyo (Nhật Bản)

18

Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

19

Bali (Indonesia)

20

Phnom Penh (Campuchia)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.