Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch không bắt chẹt khách trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

T.Minh| 27/04/2018 19:51

(HNMO) - Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) vừa có công văn gửi các Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên toàn quốc về việc đảm bảo hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Lượng du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 dự báo tăng mạnh.


Theo đó, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, du khách đến các khu, điểm du lịch dự báo tăng mạnh, một số khu, điểm có thể xảy ra tình trạng quá tải. Để đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ du khách, Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên toàn quốc nâng cao chất lượng phục vụ du khách như: Tăng cường kiểm tra chất lượng phục vụ của các đơn vị du lịch trên địa bàn, các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch...

Các địa phương, cơ sở kinh doanh du lịch tổ chức lực lượng an ninh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đặc biệt là phòng chống cháy nổ. Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, thu gom rác thải, chất thải kịp thời; thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng phẩm màu độc hại và các chất phụ gia có nguy cơ độc hại trong các khách sạn, nhà hàng.

Các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch chấp hành đúng quy định pháp luật về giá, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch gây sốt giá, kiếm lời bất chính làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu khi có vấn đề phát sinh, các Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL phải báo cáo kết quả phục vụ kỳ nghỉ lễ về Tổng cục Du lịch trước ngày 2-5-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch không bắt chẹt khách trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.