Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu xử lý vụ du khách Australia phàn nàn khi du lịch Hạ Long

T. Minh| 24/05/2018 15:20

(HNMO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn số 2258/UBND-TKBT yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.


Công văn nêu, Báo Lao động ngày 23-5-2018 đăng bài “Thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà: Chỉ là trò lừa bịp!”, phản ảnh các thông tin liên quan nhóm du khách người Australia bị lừa khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm).

Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30-5-2018, đồng thời thông tin trả lời báo chí.          

Tàu Hoàng Phương


Trước đó, sau khi nhận được thông tin về một số trang báo điện tử của Australia như 9news.com.au; news.com.au đưa phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Australia, về trải nghiệm, tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết. Nội dung trên cũng đã được một số trang báo trong nước đưa lại.

Ngày 21-5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh. Sau khi đối chiếu hình ảnh trên báo điện tử ở Australia, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo thuyền kayak,... và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Thông tin & Truyền thông, UBND thành phố Hải Phòng và Tổng cục Du lịch phối hợp, hỗ trợ kiểm tra xử lý nghiêm đơn vị kinh doanh du lịch trên về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu xử lý vụ du khách Australia phàn nàn khi du lịch Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.