Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm hội pháo hoa Đà Nẵng 2018: Nhịp cầu khát vọng của tình bạn, tình yêu

Theo TTXVN| 10/06/2018 08:14

Đêm pháo hoa thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018 diễn ra tối 9-6 giữa hai Đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Điển. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN


Màn trình diễn của đội Göteborgs FyrverkeriFabrik - Thụy Điển kể về những cây cầu, con sông, về tình bạn giữa hai nước Việt Nam - Thụy Điển, được xây dựng từ thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam, khi Thụy Điển được biết đến là đất nước đã ủng hộ cho Việt Nam.

Đội Thụy Điển chọn âm nhạc liên quan đến những cây cầu, trong đó có một số bản nhạc rock của thập niên 80 của thế kỷ XX. Số lượng pháo mà đội sử dụng tại lần trình diễn này là khoảng 3.500 pháo với nhiều loại khác nhau. Đội cũng sử dụng công nghệ đặc biệt gồm 2 bộ điều khiển; trong đó, 1 bộ sử dụng cho pháo tầm cao và 1 bộ sử dụng cho các loại pháo còn lại.

Đội Thụy Điển chọn âm nhạc liên quan đến những cây cầu. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN


Anh Leif Martin Hildeberg - Đội trưởng Göteborgs FyrverkeriFabrik cho biết: "Đội đã lựa chọn nhạc nền phù hợp với chủ đề của đêm thi thứ tư này. Với kinh nghiệm bản thân từng là một DJ, anh Leif Martin Hildeberg đã thiết kế và cắt ghép âm nhạc để tạo nên sự hấp dẫn cho màn trình diễn".

Điểm nhấn trong phần trình diễn là dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu sông Hàn. Tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển cũng chính là nguồn cảm hứng cho đội Thụy Điển lên ý tưởng và hiện thực hóa bằng âm nhạc và những bông pháo.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Bồ Đào Nha. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN


Mang một phong cách khác, đội Grupo Luso (Bồ Đào Nha) đem đến cho khán giả màn trình diễn đầy kỹ thuật với thiết kế, hiệu ứng màu sắc diệu kỳ, kết hợp với 33 vị trí và 7 tòa tháp cao để có hiệu ứng tốt nhất cho khán giả.

Đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, bên cạnh việc sử dụng các loại pháo mới lạ, đội Grupo Luso cũng chú trọng thiết kế phần âm nhạc mang đậm chất liệu rock, giúp thể hiện hiệu quả những kỹ thuật của đội.

Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là dịp để các đội pháo hoa, đại diện cho các nền văn hóa có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm về những kỹ thuật, khả năng trình diễn pháo hoa gắn với âm nhạc, tạo ra những cung bậc cảm xúc mới lạ, đem đến cho khán giả những giai điệu ngọt ngào, những màn trình diễn ánh sáng đầy tính nghệ thuật.

Để chuẩn bị cho đêm chung kết, ngày 10-6, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ thông báo tên hai đội có thành tích tốt nhất tham gia vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra lúc 20 giờ, ngày 30-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm hội pháo hoa Đà Nẵng 2018: Nhịp cầu khát vọng của tình bạn, tình yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.