Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làng nhỏ nhất Thụy Sĩ thành tổ hợp khách sạn để hút du khách

Thương Nguyệt| 18/07/2018 15:41

(HNMO) - Ngôi làng chỉ còn duy nhất 13 người dân sinh sống tại thung lũng Verzasca, bang Tissino, phía Nam Thụy Sĩ sẽ được xây dựng thành tổ hợp khách sạn nhằm thu hút khách du lịch.

Corippo là ngôi làng nhỏ nhất Thụy Sĩ, nằm ở độ cao 600 m so với mực nước biển từng là nơi sinh sống của 300 người dân nhiều năm trước đây. Hiện làng chỉ còn 13 người nhưng sẽ giảm xuống còn vỏn vẹn 10 người do 1 gia đình chuẩn bị chuyển đến định cư ở nơi khác.

Nhằm tránh tình trạng ngôi làng bị bỏ hoang vì dân số quá ít, quỹ "Corippo 75" đã được thành lập để biến nơi đây thành tổ hợp khách sạn thu hút khách du lịch địa phương và quốc tế. Ý tưởng của dự án xuất phát từ mô hình tương tự tại Italia, nơi nhiều ngôi làng không người ở cũng được chuyển đổi thành khách sạn phục vụ du lịch.

Điểm nổi bật của ngôi làng nằm trên sườn núi là những ngôi nhà nhỏ làm bằng đá kết nối với nhau thông qua nhiều ngõ nhỏ, cùng khung cảnh núi non hùng vĩ. Làng có một quảng trường và một nhà thờ nhỏ. Kiến trúc sư Fabio Giacomazzi, người khởi xướng dự án cho biết, tất cả các ngôi nhà sẽ được đặt tên theo những gia đình từng sở hữu và sinh sống suốt nhiều năm.

Dự kiến ngôi làng sẽ có thêm một khu vực trồng lúa mạch đen, song song với việc xây dựng hệ thống vận chuyển đưa du khách đến các địa điểm tham quan, bảo tàng và các lớp dạy nấu ăn.

Claire Amstutz (61 tuổi) là người dân sống tại đây suốt 18 năm nhận định dự án là "điều tuyệt vời". Hiện bà Amstutz đang quản lý một cửa hàng nhỏ nằm tại quảng trường làng Corippo.

Ngôi làng dự kiến bắt đầu đón khách du lịch từ hè 2019. Dù chi phí sinh hoạt tại Thụy Sĩ khá đắt đỏ, giá cho một đêm nghỉ tại đây được đánh giá ở mức vừa phải, khoảng 84 đến 102 euro/ngày kèm bữa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng nhỏ nhất Thụy Sĩ thành tổ hợp khách sạn để hút du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.