Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức hấp dẫn của món ăn đường phố Hàn - Đài - Thái

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM| 16/08/2018 11:22

Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan đều là những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực phần nào đó phản ánh rõ nét điều này. Nếu có dịp đến đây du lịch, ngoài tham quan thắng cảnh bạn cũng đừng quên dạo quanh và thưởng thức các món ăn đường phố Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan để trải nghiệm, cảm nhận văn hóa bản xứ.


Món ăn đường phố Hàn Quốc


Ẩm thực là một trong những niềm tự hào của người dân Hàn Quốc, tuy chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa khác như Trung Quốc hay phương Tây song đa phần vẫn mang nét truyền thống riêng. Món ăn Hàn Quốc dễ gây nghiện bởi không chỉ đẹp mắt mà hương vị cũng thực sự quyến rũ thực khách. Bên cạnh đó do đặc trưng khí hậu nên họ thường dùng nhiều gia vị cay, nóng nhằm giữ ấm cơ thể nhưng với du khách lại thêm phần kích thích vị giác.


Trong đó, ẩm thực đường phố đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch Hàn Quốc, không chỉ vừa ngon vừa rẻ mà còn giúp bạn trải nghiệm văn hóa bản địa. Các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng mà ai chưa hoặc từng ghé thăm đất nước xinh đẹp này đều muốn thưởng thức như bánh gạo cay Tteokbokki, thịt bò nướng Bulgogi, xiên nướng, chả cá Odeng, bánh rán Hotteok, mực chiên Ojingeo Twigim, khoai tây lốc xoáy Tornado Potato, cơm cuộn Kimbap, dồi lợn Sundae, Korean Kogo, kem cá Hàn Quốc,… Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại nhiều tuyến phố ở Hàn Quốc.

Món ăn đường phố Đài Loan(Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) có rất nhiều chợ đêm nổi tiếng như chợ đêm Shilin, chợ đêm Phụng Giáp, chợ đêm Lục Hợp, phố mua sắm đêm Tây Môn Đinh (Ximending),…và là nơi đem tới cho bạn cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố tuyệt vời. Những địa điểm này được ví như thiên đường ẩm thực mà bất kỳ ai khi đến du lịch Đài Loan cũng muốn tới. Các khu chợ đêm luôn nhộn nhịp, đông đúc, phục vụ đa dạng món ăn cả truyền thống lẫn hiện đại, hương vị phong phú, hấp dẫn.


Đài Loan - hòn đảo ngọc không chỉ có thiên nhiên thơ mộng, cảnh đẹp làm say lòng người mà còn níu chân du khách bởi vô vàn món ăn đặc sản. Mỗi món ăn đường phố Đài Loan đều có vị ngon khó cưỡng, khiến bạn càng ăn càng nghiền như xôi kẹp xúc xích, trứng sắt, hàu chiên trứng, bánh hành, bánh Waffle gà chiên giòn, món đá tuyết xoài, bánh bạch tuộc takoyaki khổng lồ, bánh mì quan tài, kẹo hồ lô, hải sản tươi sống tẩm ướp chiên nướng các kiểu,... đặc biệt là trà sữa Đài Loan mà sẽ thật uổng phí chuyến đi nếu bạn không thử.

Món ăn đường phố Thái Lan

Thái Lan là một trong những thiên đường ẩm thực của châu Á, nơi có nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng nhưng vẫn mang dấu ấn riêng. Món ăn Thái Lan có sự pha trộn hài hòa vị chua, cay, mặn, ngọt và để hiểu rõ hơn về ẩm thực của quốc gia này bạn nên thưởng thức chúng tại các quầy quán bên đường. Sức hấp dẫn ở món ăn đường phố Thái Lan luôn là điều khó chối từ đối với du khách.


Một vài món ăn đường phố nổi tiếng mà khi đến du lịch Thái Lan bạn nên thưởng thức như thịt xiên nướng, xôi xoài, bánh dừa, Pad Thai - Hủ tiếu xào Thái Lan, Som Tam - gỏi đu đủ, Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong, Sang Kaya Fug Tong - bánh bí đỏ hấp, trà sữa Thái, dừa nướng, côn trùng chiên giòn, hải sản nướng, chè thái,... Các món ăn này đều được phục vụ ở bất kỳ khu chợ, đường phố nào của Thái Lan. Chợ nổi Thái Lan là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức và trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố.

Du lịch không chỉ là tham quan, khám phá mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm những điều mới lạ của từng nơi đi qua. Và để hành trình thú vị, trọn vẹn hơn hãy liên hệ Intertour để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM
- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 – TP Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028. 3822 9999
- Hotline: 0961 118899
- Email: welcome@intertour.com.v
- Website: intertour.vn
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức hấp dẫn của món ăn đường phố Hàn - Đài - Thái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.