Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cua lông - đặc sản phải thử khi đến Thượng Hải mùa thu

Theo An Ngọc/Zing/Culture Trip| 25/09/2018 07:37

Đến Thượng Hải (Trung Quốc) mùa thu, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cua lông đặc sản. Cua không chỉ hấp chín mà còn được chế biến thành nhiều món ngon.


Với những du khách có hứng thú với ẩm thực Thượng Hải, mùa cua lông là thời điểm hấp dẫn nhất để tới đây. Vào mùa thu, khoảng từ tháng Chín, Mười theo lịch âm, ẩm thực Thượng Hải dường như chỉ xoay quanh các món từ loại hải sản này. Ảnh: Culinary Backstreets.


Vào thời gian đó, cua được bán ở mọi chợ, nhà hàng, thậm chí còn xuất hiện trên máy bán hàng tự động ở ga tàu ngầm gần Nam Kinh. Tuy nhiên, loại ngon nhất, những con cái cỡ to, có giá không rẻ chút nào. Ảnh: China Daily.


Với người Thượng Hải, cách tuyệt vời nhất để thưởng thức cua lông là hấp, do “các nguyên liệu khác sẽ làm hỏng hương vị”. Sau đó, cua thường được chấm với sốt làm từ dấm, đường và gừng. Ảnh: Serious Eats.


Cua hấp là món truyền thống và đơn giản, nhưng lại có cách ăn đặc biệt. Bạn sẽ dùng 8 dụng cụ khác nhau để lấy thịt cua ở từng phần. Việc ăn cua mà không làm vỡ vỏ thể hiện kỹ thuật điêu luyện và thậm chí là đẳng cấp xã hội. Một số nhà hàng giúp đỡ du khách bằng cách gỡ sẵn thịt cho bạn thưởng thức, khiến bạn không phải trải qua công đoạn phức tạp này. Ảnh: Shine.


Cua hấp thường được kết hợp với rượu vàng. Đây là thức uống truyền thống đi kèm món cua Thượng Hải từ nhiều thế kỷ, được cho là sẽ giúp cân bằng tính hàn của thịt cua. Ảnh: Shine.


Thịt cua có thể được dùng để làm món mì cua lông nổi tiếng ở Thượng Hải. Sợi mì tươi kết hợp với thịt cua thơm ngọt và nước dùng đậm đà, tạo thành món ăn ấn tượng. Ảnh: Thatmag.


Ngoài ra, các nhà hàng cũng có nhiều biến tấu thú vị từ thịt cua để thu hút khách quốc tế như nấu súp, làm tiểu long bao, xào với nấm... Ảnh: Shine.


Một trong những nhà hàng cua nổi tiếng ở Thượng Hải là Cheng Long Hang Crab Palace. Nơi đây có các phòng ăn riêng, tạo không khí thân mật và chất lượng cua thượng hạng. Tuy nhiên, bạn nên đặt trước bàn nếu muốn ăn ở đây, nhất là vào mùa cua. Ảnh: Timeout.


Yuan Yuan cũng là một nhà hàng cao cấp khác được cả người dân địa phương và du khách đánh giá cao. Ngay cả khi đến Thượng Hải vào mùa khác, đây vẫn là nơi bạn nên thử. Ảnh: Xinhua.


Ngoài ra, còn có nhà hàng Wang Bao He, có lịch sử lâu đời, với cơ sở đầu tiên được mở từ thời Càn Long năm 1744, nổi tiếng với các món ăn từ cua và rượu vàng. Ảnh: Culture Trip.


Cách ăn cua bể thanh lịch như cô gái Thượng Hải: Chỉ với một đôi đũa, cây kéo và sự khéo léo, bạn có thể ăn một cách thanh lịch và sắp cua về hình dạng như cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cua lông - đặc sản phải thử khi đến Thượng Hải mùa thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.