Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tuyệt đẹp mùa lúa chín

Theo Uyên Hoàng/Zing| 25/09/2018 08:21

Bức tranh sống động của cánh đồng lúa bạt ngàn và những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ mê hoặc, say đắm lòng người tạo nên mùa vàng tuyệt đẹp trên khắp đất Việt.

Miền địa đầu Tổ quốc là nơi sở hữu cảnh quan ruộng bậc thang đẹp bậc nhất dải đất hình chữ S. Bức ảnh này được chụp giữa tháng 9 và lúa vẫn chưa chín đều. Khoảng 1-2 tuần tới sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn biển lúa Hà Giang khi sắc vàng phủ kín khắp các sườn đồi. Ảnh: Hồng Lĩnh.

Hoàng Su Phì với những thửa ruộng bậc thang đẹp say lòng là điểm lúa chín nổi tiếng nhất Hà Giang. Đường đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ phải vượt qua con đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục nhất Việt Nam. Bù lại, bạn chắc chắn hài lòng với cảnh sắc ấn tượng và trải nghiệm mãn nhãn tại nơi đây. Ảnh: Hồng Lĩnh.

Lúa ở Bắc Sơn (Lạng Sơn) trồng không cùng thời điểm nên có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau. Sự kết hợp giữa các ruộng lúa xanh mướt và chín vàng tạo thành những mảng màu đặc sắc đan xen kỳ thú. Thời điểm thích hợp để ngắm lúa chín ở Bắc Sơn là giữa tháng 11. Ảnh: Lê Hồng Hà.

Y Tý là nơi săn mây thu hút đông đảo giới trẻ những năm gần đây. Ngoài Y Tý, đến huyện Bát Xát, bạn cũng có thể chạy xe khắp các sườn núi để tìm những góc chụp đẹp ưng ý ở các xã như A Lù, Tả Củ Tỷ, Sàng Ma Sáo… Ảnh: Hồng Lĩnh.

Sa Pa (Lào Cai) cũng chính là thiên đường ruộng bậc thang với vẻ đẹp mềm mại hài hòa của sắc vàng lúa chín hài hòa trong khung cảnh núi rừng thơ mộng, lãng mạn. Vẻ kỳ vĩ của ruộng bậc thang Sa Pa từng được Travel and Leisure, tạp chí du lịch nổi tiếng nước Mỹ, bình chọn là một trong bảy cảnh quan ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới. Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng.

Nếu điểm danh những địa điểm hoành tráng nhất để săn ảnh mùa lúa chín, thì Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ đứng ở hàng đầu. Đến Mù Cang Chải vào tháng 9-10, bạn như lạc vào biển vàng bao la, sống động, khắp nơi tỏa hương sắc của mùa thu hoạch. Ảnh: Lê Hồng Hà.

Không quá tráng lệ như Mù Căng Chải, thung lũng Tú Lệ (Yên Bái) với vẻ kiều diễm được ví như cô gái đẹp của miền sơn cước. Mang vẻ đẹp thanh bình, dung dị, Tú Lệ khiến ai một lần ghé thăm cũng cảm thấy xao xuyến. Ảnh: Lê Hồng Hà.

Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) cách Hà Nội khoảng 100 km, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trong ngày cuối tuần. Ảnh: Lê Hồng Hà.

Thời điểm này cũng rất thích hợp để ghé thăm và tận hưởng hương vị thu trong mát ở Pù Luông. Nằm về phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông gây ấn tượng mạnh với cảnh sắc và vẻ đẹp hoang sơ, đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang trải dài xen lẫn trong khu rừng rậm nguyên sinh. Ảnh: Hoàng Minh Thương.

Xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” cũng sở hữu nét quyến rũ đặc biệt, “đốn tim” bao du khách trong mùa lúa chín. Du lịch Phú Yên vào mùa gặt, bạn sẽ thấy cả sắc trời ngập trong màu vàng óng, thoang thoảng mùi lúa chín. Khung cảnh yên bình đầy mộng mơ của trời xanh, mây trắng, lúa vàng trong không khí nhộn nhịp của mùa gặt sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bạn. Ảnh: Minh Hoàng.

Không kỳ vĩ, tráng lệ như ruộng lúa bậc thang vùng Tây Bắc, những cách đồng lúa ở Khánh Hòa lại giống bức tranh thanh bình đầy thi vị với đàn cò trắng, bầu trời trong vắt cùng nền vàng ươm của thảm lúa trải đến vô tận. Trong ảnh là ngôi nhà thờ cổ kính bên cánh đồng lúa vàng óng ả ở vùng ven biển Khánh Hòa. Ảnh: Minh Hoàng.

Cánh đồng lúa Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang) là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất đồng bằng sông Cửu Long. Bước vào đồng lúa thơ mộng rất đỗi bình dị và mộc mạc nơi đây, bạn cảm nhận sự yên bình như được quay trở về những năm tháng tuổi thơ. Ảnh: Minh Triết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tuyệt đẹp mùa lúa chín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.