Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp khai trương cáp treo đầu tiên trên thế giới chở khách trên nóc cabin

Tiến Đạt| 04/10/2018 22:32

(HNMO) - Khách tham quan, leo núi hay trượt tuyết giờ có thể đứng trên nóc cabin của cáp treo Grande Motte, di chuyển ở độ cao cách mực nước biển 3.500 mét và chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps.

Ảnh: SCande.


Ở độ cao 3.034 mét so với mực nước biển tại khu nghỉ dưỡng Tignes Grande Motte, trạm cáp treo Grande Motte có vị trí cao hơn so với bất cứ khu nghỉ dưỡng nào trên dãy núi Alps. Từ đây, các cabin cáp treo sẽ di chuyển theo phương thẳng đứng khoảng 500 mét qua sông băng Grand Motte để đến trạm trên đỉnh nằm ở độ cao 3.456 mét. Đây là hệ thống cáp treo cao thứ hai của Pháp sau cáp treo Aiguille de Midi tại Chamonix.

Nhiếp ảnh gia Nicola Iseard là một trong những hành khách đầu tiên nhận được thư mời trải nghiệm hệ thống cáp treo này. Cô cho biết, để đi đến trạm chính, hành khách cần di chuyển bằng đường sắt qua hầm trong núi từ làng Val Claret đến cao nguyên băng Grande Motte, với quãng đường dài 1.000 mét.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Tignes.


Iseard là một trong những người đầu tiên được đưa lên nóc cabin của cáp treo. “Tôi bận rộn với việc lấy máy ảnh từ túi mà không hề để ý rằng chúng tôi đã bắt đầu di chuyển. Cáp treo mới vận hành khá êm, tấm chắn kính cao ngang ngực được bao quanh khu vực trên nóc, có tác dụng như một tấm cản gió và hành khách có thể cảm nhận sự ấm áp từ ánh nắng mặt trời mà không cần mang thêm áo”, Iseard chia sẻ.

Từ trên nóc cabin, hành khách có thể trải nghiệm tầm nhìn 360 độ về các đỉnh núi bao quanh như Grande Casse hay Mont Blanc. Ở xa phía dưới là hình ảnh hút mắt của một con sông băng trải dài lấp lánh màu xanh xám và những lằn ranh chia cắt các dãy núi.

Ảnh: SCande.


Ý tưởng thiết kế cáp treo mới được kỳ vọng sẽ khiến khu vực này thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè hơn. Trước đó, hoạt động du lịch mùa hè được quan tâm nhất tại khu nghỉ dưỡng Tignes là trượt tuyết trên sông băng, tuy nhiên do hiện tượng băng tan và mùa trượt tuyết hè/thu bị rút ngắn lại, khu nghỉ dưỡng bắt đầu thay đổi hướng phát triển, chú ý hơn đến môi trường hệ sinh thái xung quanh.

Hệ thống cáp treo mới thay thế hệ thống cũ được xây dựng từ năm 1975, là giai đoạn 1 trong kế hoạch đầu tư trị giá 17 triệu bảng Anh trong 2 năm tới, dự kiến gồm các hoạt động giới thiệu về các bục đứng quan sát toàn cảnh khu vực sông băng và các bảng thông tin chi tiết về hệ sinh thái độc đáo của công viên quốc gia Vanoise gần đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp khai trương cáp treo đầu tiên trên thế giới chở khách trên nóc cabin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.