Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp ở Myanmar

Theo Vân Anh/Zing| 14/10/2018 11:15

Trong lễ hội diễn ra vào tháng 11 ở Myanmar, khoảng 20 chiếc khinh khí cầu được thả trôi trên bầu trời Bagan, tạo nên khung cảnh huy hoàng, tráng lệ hiếm thấy.

Là cố đô của Myanmar, thành phố Bagan nằm ở bờ đông sông Ayeyarwad, có diện tích khoảng 65 km2 với hàng trăm đền chùa, tu viện. Hình ảnh khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời là một trong những nét đặc trưng ở nơi đây. Ảnh: @ryan_luke_wolf, @zoneshotz.

Cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời điểm các “quả bóng lửa” bay lượn khắp mảnh đất cổ kính, huyền bí này. Một nhiếp ảnh gia từng thốt lên “Tôi tự hỏi liệu tôi có thể làm một công việc chỉ liên quan đến chụp ảnh bình minh ở Bagan không?”. Ảnh: @the_humble_curator.

Bình minh ở Bagan đẹp ngất ngây lòng người. Mặt trời mọc sau những tòa tháp cổ kính, 2.000 ngôi chùa cổ được bao phủ bởi màn sương trắng xóa và phía trên cao là những chiếc khinh khí cầu lơ lửng. Khung cảnh khiến du khách như lạc vào thiên đường. Ảnh: @Alltravelpix, @thebackpackingnomads.

Nếu muốn nhìn ngắm toàn cảnh vùng đất này từ trên cao, du khách có thể tham gia vào những chuyến bay khinh khí cầu. Chi phí cho trải nghiệm này không hề rẻ, từ khoảng 320-400 USD. Ảnh: Instamyanmar.

Tazaungdaing còn gọi là lễ hội ánh sáng, được tổ chức vào ngày trăng tròn của Tazaungmon, tháng thứ tám của lịch Miến Điện (khoảng tháng 11). Sự kiện này diễn ra với mục đích đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Ảnh: @exithamster.

Khi khinh khí cầu bay lên cũng là lúc pháo hoa nổ tung trên bầu trời, rơi xuống khu vực người dân đứng xem. Dù nguy hiểm, lễ hội này vẫn thu hút hàng nghìn lượt khách đến đây mỗi năm. Ảnh: @theasian.asia, @dustinmain.

Những chiếc “bong bóng bay” dài khoảng 9m với đủ màu sắc độc đáo tỏa sáng trong đêm tối là sản phẩm thủ công của hàng chục nghệ nhân địa phương. Bầu trời miền Trung Myanmar lung linh, rực rỡ với sự khởi đầu của lễ hội ánh sáng này. Ảnh: @jamesgeemore, @dustinmain.

Lễ hội là cuộc đua với nhiều đội tranh tài. Mỗi sản phẩm đem ra thi đấu sẽ có một nhóm người dân địa phương giàu kinh nghiệm điều khiển. Mọi thứ cần thiết đều được các đội thi chuẩn bị trước khi đến. Ảnh: @hanoivoyages, @myanmartravelessentials.

Khinh khí cầu Tazaungdaing được trang trí bằng nến, gọi là Sein Na Pan. Khi quả cầu lửa bắt đầu chuyến hành trình, người ở dưới sẽ tìm móc nối nhỏ gắn vào khinh khí cầu và treo những ngọn nến lên đó. Ảnh: @biobiochile, @cristianolissoni.

Theo quan niệm của người dân địa phương, các khinh khí cầu bay lên giúp đẩy lùi linh hồn ma quỷ. Ảnh: @theeconomist.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm khinh khí cầu tuyệt đẹp ở Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.