Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Thiên đường biển đảo Boracay mở cửa trở lại

Hồng Anh| 24/10/2018 14:47

(HNMO) - Sau 6 tháng tạm ngừng hoạt động, vào ngày 26-10 tới đây, thiên đường biển đảo Boracay của Philippines sẽ mở cửa trở lại.

Những bãi cát dài trắng mịn của Boracay hút hồn du khách.


Trong tháng 4 vừa qua, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã yêu cầu đóng cửa hòn đảo này để dọn dẹp vệ sinh, môi trường và chấn chỉnh hoạt động xây dựng, kinh doanh du lịch.

Khi mở cửa trở lại để phục vụ du khách, Boracay sẽ có ít khách sạn và nhà hàng hơn so với trước đây. Các đơn vị kinh doanh du lịch và du khách sẽ phải tuân thủ các quy định chặt chẽ để bảo vệ môi trường.

Boracay nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong. Tuy nhiên, nhiều khách sạn và nhà hàng đã xả rác ra biển khiến môi trường tại nhiều khu vực bị ô nhiễm nặng nề. Nhiều khách sạn, cửa hàng cũng được xây quá sát bờ biển, không tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn an toàn xây dựng.

Theo thống kê của cơ quan hàng không dân dụng Philippines, chỉ tính riêng trong năm 2017, đã có 3,72 triệu lượt khách tới Boracay.

Năm 2016, tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast bình chọn Boracay là hòn đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Bờ biển Boracay được xếp ở vị trí thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á và xếp hạng 24 trên thế giới, theo đánh giá năm 2018 của TripAdvisor - trang web hàng đầu về du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Thiên đường biển đảo Boracay mở cửa trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.