Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch

T.Minh| 24/10/2018 16:13

(HNMO) - Chiều 24-10, Sở Du lịch Hà Nội và VNPT phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai tổng đài tư vấn, giải pháp thông tin du lịch Hà Nội và ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, từ năm 2013, ngành Du lịch Thủ đô đã triển khai đường dây nóng giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ du lịch cho khách du lịch đến Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, đường dây nóng đã cung cấp chỉ dẫn cho hơn 10.000 người. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời nhiều cuộc gọi giải đáp, chuyển tiếp thông tin để xử lý những vụ việc phức tạp như chặt chém giá dịch vụ, trộm đồ của khách du lịch... Đường dây nóng đã góp phần vào việc giải quyết triệt để 16/16 vụ việc của khách, góp phần gìn giữ hình ảnh du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện, đem lại sự hài lòng cho khách du lịch.


Tính đến hết tháng 9-2018, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,45 triệu khách quốc tế. Số lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng đa dạng hơn, từ các thị trường châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... cho đến khách châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Na Uy... Thời gian gần đây, Hà Nội còn đón nhiều khách đến từ châu Mỹ, Trung Đông. Lượng khách lớn, thành phần đa dạng nên yêu cầu tư vấn, giải đáp cũng cao hơn, phức tạp hơn.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết thêm, cùng với việc duy trì đường dây nóng, để phù hợp với xu thế và tính chuyên nghiệp, ngành Du lịch cần xây dựng tổng đài tư vấn, giải đáp nhằm tăng cường sự liên kết, ứng dụng công nghệ, hỗ trợ du khách tiếp cận nhanh nhất các thông tin du lịch của Thủ đô.

Tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội 1800 556896 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.