Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay golf Greg Norman trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam

T. Minh| 31/10/2018 14:01

(HNMO)- Ngày 31-10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) đã trao quyết định bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 -2021 cho ông Gregory John Norman (Greg Norman) người Australia.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch cho ông Greg Norman.


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng tân Đại sứ Du lịch Việt Nam và cho rằng, với những kinh nghiệm thành công trên trường quốc tế, ông Greg Norman đến Việt Nam để thực hiện những dự án của mình, qua đó sẽ mang tên tuổi Việt Nam và sân golf Việt Nam đến với thế giới. Hôm nay, ông đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, là dấu ấn đặc biệt cho những nỗ lực đóng góp của ông đối với Việt Nam và cũng là cơ hội đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: "Bộ VH,TT& DL ghi nhận và đánh giá cao tình cảm của tân Đại sứ với Việt Nam và hy vọng với năng lực và phẩm chất đặc biệt của mình, ông sẽ thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững của Việt Nam nói chung".

Ông Greg Norman sinh năm 1955 tại Queensland, Australia và đang sống ở Florida, Mỹ. Ông say mê sân golf từ khi còn trẻ. 21 tuổi, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên. Greg Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.

Với biệt danh "Cá mập trắng", ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới. Giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần. Là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới.

Năm 2001, Greg Norman được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay golf Greg Norman trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.