Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa dạng tour dịp nghỉ Tết Dương lịch

Minh An| 09/11/2018 06:50

(HNM) - Ngay từ tháng 10, các tour tuyến cho dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 đã được nhiều du khách quan tâm.

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến yêu thích của du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.


Nghỉ lễ dài, nhiều lựa chọn

Với 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 29-12-2018 đến 1-1-2019) nên thị trường du lịch Tết Dương lịch đang nóng lên từng ngày. Việc được nghỉ dài ngày dịp Tết Dương lịch đã tạo đà cho nhu cầu du lịch, vui chơi của các gia đình. “Một số khách đã hỏi tour Tết Dương lịch từ tháng 9 nhưng do đơn vị chưa có giá chính thức nên phải xin hẹn liên hệ tư vấn sau. Từ giữa tháng 10, đã có 20-30% lượng khách hỏi tour mỗi ngày, họ quan tâm đến lịch khởi hành vào dịp Tết Dương lịch, Âm lịch”, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho biết.

Còn đại diện Công ty Lữ hành Fiditour cho hay, ngay từ những ngày đầu tháng 9, tại Hội chợ quốc tế du lịch TP Hồ Chí Minh (ITE) - 2018, công ty đã bán được một số tour đi nước ngoài đón Giáng sinh và Tết Dương lịch. Đứng đầu danh sách các tour đang bán chạy nhất dịp nghỉ Tết Dương lịch là tuyến Đông Bắc Á, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), có giá dao động từ 8,99 triệu đồng đến 27 triệu đồng cho các tour 4-5 ngày. Riêng tuyến đi Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến sẽ được tăng cường thêm để phục vụ nhu cầu tăng vọt của du khách năm nay.

Cũng sôi động không kém thị trường nước ngoài, những điểm đến lý tưởng về thời tiết, không khí cùng nhiều sự kiện hấp dẫn để du khách Việt đón Tết Dương lịch trong nước năm nay là Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… với giá hợp lý, dù trong mùa cao điểm. Đơn cử, tour từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trong 5 ngày 4 đêm, giá trọn gói 7,69 triệu đồng. “Du lịch trong nước dịp Tết Dương lịch thường không quá đông, thời gian di chuyển không nhiều do đường bay ngắn. Cộng với giá tốt, lịch trình phù hợp với nhóm khách gia đình 2-3 thế hệ nên nhiều gia đình đã đặt tour trong nước… Thường thì du khách nhóm gia đình vẫn lựa chọn tour trọn gói”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour cho biết.

Theo nhiều công ty lữ hành, đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho dịp Tết Dương lịch. Số chỗ mở bán khá nhiều, nhưng số chỗ có ngày khởi hành đi và về đẹp, khung giờ đẹp luôn có hạn và chỉ được ưu tiên cho các khách hàng nhanh tay đặt sớm.

Chất lượng là tiêu chí hàng đầu

Hiện nay nhiều tour trong nước cũng đã được các công ty đưa ra để đáp ứng nhu cầu của du khách. Theo đại diện Vietrantour, quãng thời gian 4 ngày nghỉ phù hợp với du khách thích khám phá những điểm đến du lịch trong nước. Những tour như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang - Phan Rang... trong 4 ngày đang thu hút du khách. Một điểm đến quen thuộc là Đà Lạt cũng được du khách ưa chuộng. Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết thêm, nếu đi nghỉ ngắn ngày, các du khách có thể lựa chọn một số điểm đến rất phù hợp như Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng bên cạnh các điểm đến biển đảo.

Cầu Vàng trên Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến hấp dẫn du khách dịp nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: Khuê Diệp


Trong khi đó, các điểm đến nước ngoài cũng mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. Tại Đông Nam Á, dịp sự kiện cuối năm không thể thiếu các lễ hội hoành tráng như lễ hội Ánh sáng, lễ hội Pháo hoa, mua sắm,… ở Singapore, Malaysia hay Thái Lan. Đặc biệt đón lễ Giáng sinh và năm mới ở Philippines cũng là một lựa chọn khá mới mẻ, độc đáo dành cho du khách. Theo Vietrantour, tour Nam Phi 8 ngày vào cuối tháng 12 cũng là lựa chọn mới dành cho du khách khi được tận hưởng không khí mùa hè của Nam bán cầu và đặt chân đến mũi Hảo Vọng, điểm tận cùng của châu Phi, nơi giao thoa giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.

Trong dịp năm mới, những loại hình tour như Free & Easy (loại hình du lịch chỉ cần đặt vé và nơi lưu trú) hay MICE tour (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm) cũng được du khách ưa chuộng. Các điểm đến dịp Giáng sinh dưới hình thức Free & Easy trong dịp năm mới 2019 được Fiditour giới thiệu khá đa dạng như Phuket (Thái Lan), Auckland (New Zealand); Tokyo (Nhật Bản); Malta; Maldives…. Trong dịp này, dù nhu cầu du lịch Tết sẽ tăng cao nhưng một số công ty du lịch như Vietravel, Vietrantour, Fiditour, HanoiRedtours… vẫn áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm tour Tết, đặc biệt là các khách hàng đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè…

Nhiều công ty lữ hành khẳng định, song song với mục tiêu kinh doanh thì chất lượng vẫn được chọn làm lợi thế cạnh tranh bền vững. Việc ưu đãi giảm giá cho du khách xuất phát từ việc các doanh nghiệp đã có những liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ, từ cơ sở lưu trú, ăn uống đến vận chuyển cũng như các điểm đến từ sớm. Do vậy, giá cả không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chuyến đi. Ngoài ra, đây cũng là dịp kỷ niệm các sự kiện lớn của một số doanh nghiệp nên thực hiện ưu đãi giảm giá như cách tri ân khách hàng. Theo bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Công ty Lữ hành Fiditour: “Chất lượng dịch vụ phải được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, bảo đảm cho khách hàng có những trải nghiệm xứng đáng với chi phí bỏ ra...”.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng nhấn mạnh, dù du khách Việt đã bắt đầu hình thành thói quen đặt tour sớm song vẫn có nhiều trường hợp đặt tour cận ngày khiến khách phải chịu chi phí cao. Vì thế, du khách vẫn cần tạo thói quen lên kế hoạch dài hạn khi đi du lịch để tránh phải chi những khoản không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng tour dịp nghỉ Tết Dương lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.