Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lindsay Lohan làm ma sơ múa súng tại LHP Venice

Minh Chánh| 07/09/2010 11:35

Trong 10 ngày diễn ra, từ ngày 1/9 đến ngày 10/9, LHP Venice đưa ra một chương trình hấp dẫn hơn so với mọi năm.


Sự hấp dẫn thể hiện trên cả hai khía cạnh: những bộ phim đạt chất lượng nghệ thuật không bàn cãi, và những chủ đề nóng bỏng gây tranh cãi có thể nổ ra bất cứ lúc nào bên lề liên hoan và trên phương diện truyền thông.


Phim Miral với câu chuyện cảm động về những người phụ nữ Palestine sáng lập ngôi trường dành cho trẻ mồ côi trong trại tị nạn.


Và không ai có thể nhầm lẫn một thực tế rằng: LHP Venice năm nay đào sâu vào những chênh vênh, bất an của con người trong một thời đại biến động không ngừng. Ngay bản thân LHP Venice cũng phải vật lộn cạnh tranh với với nhiều liên hoan phim khác trong thời buổi suy thoái kinh tế, mà đối thủ đáng gờm nhất là LHP Toronto diễn ra sau đó không lâu.

Đáng chú ý nhất trong số các phim ra mắt tại Venice là Miral của nữ đạo diễn Julian Schnabel, dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Rula Jebreal. Bộ phim kể câu chuyện về bốn người phụ nữ Palestine sáng lập ngôi trường dành cho những đứa trẻ mồ côi người Palestine mất cha mẹ trên đường tị nạn.

Từ buổi đầu nhận nuôi 55 đứa trẻ với nguyên tắc giới hạn các bé gái, ngôi trường của họ đã thay đổi và phát triển số lượng lên hơn 900 em.

Miral có sự tham gia của nữ diễn viên phim Triệu phú khu ổ chuột Freida Pinto. Phim được khen là để lại nhiều cảm xúc khi kể câu chuyện trải dài ngổn ngang qua nhiều thế hệ, vượt lên trên chính trị và khẳng định quyền con người.

Nhưng đồng thời phim cũng rất khó xem vì sự nghiêm túc thái quá, đối thoại của các nhân vật nghe như văn chương cổ điển.


Phim Machete tràn ngập những cảnh bạo lực súng ống, dao kiếm đầy nhẫn tâm và không nguyên cớ.


Machete là một thái cực khác nằm trong sự đa thanh của LHP Venice. Có thể thấy trước sự la ó giận dữ của đám đông dành cho bộ phim hành động - hài hước đậm chất Mexico của tác giả - đạo diễn Robert Rodriguez bởi nó tràn ngập những cảnh bạo lực súng ống, dao kiếm đầy nhẫn tâm và không nguyên cớ.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật người hùng Danny Trejo - gã đàn ông lực lưỡng có gương mặt chai đá rầu rĩ - bị kéo vào mối liên hệ phức tạp giữa một chính trị gia tham nhũng và chủ trương chống người nhập cư (Robert De Niro đóng), một nhân viên đội tuần tra biên giới (Don Johnson) và một nhà hoạt động xã hội gợi cảm (Michelle Rodriguez).

Riêng khán giả nào có hứng thú ngắm cô đào đang tụt dốc vì rượu và ma túy Lindsay Lohan trong vai một… ma sơ có thú vui “múa” súng giết người, thì phim này cũng là một lựa chọn thú vị!

Dù không dành cho số đông, nhưng Norwegian Wood (Rừng Na Uy) của đạo diễn Trần Anh Hùng vẫn có khán giả riêng, ít nhất là với những người đã từng xem qua tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Haruki Murakami, được chuyển thể thành kịch bản phim.

Bộ phim cuốn người xem vào những trải nghiệm về tình yêu và sự mất mát của những cô cậu sinh viên thuộc thập niên 60. Phiên bản điện ảnh gợi được vẻ đẹp u hoài và cổ kính vốn có trong tác phẩm văn học, nhưng giới phê bình cho rằng tiết tấu quá chậm của phim có thể làm hỏng ưu thế về mặt hình ảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lindsay Lohan làm ma sơ múa súng tại LHP Venice

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.