Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Lửa Phật” phim hành động Việt Nam “kiểu” Hollywood

T.Minh| 23/08/2013 07:28

(HNMO)- Sau nhiều ngày chờ đón cuối cùng bộ phim hành động giả tưởng “Lửa Phật” của đạo diễn Dustin Nguyễn đã chính thức ra mắt và làm người xem...




Công bằng mà nói, “hên” hơn bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” bị Hội đồng thẩm định phim “tuýt còi” không được phát hành vì có quá nhiều cảnh bạo lực và đổ máu quá, thì “Lửa Phật” đã được Cục Điện ảnh cho phép phát hành và chỉ dừng ở mức cấm trẻ em dưới 16 tuổi vào xem mà thôi.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải.



Sau khi công chiếu, theo giới chuyên môn đánh giá thì “Lửa Phật” được biên tập kỹ hơn, kỹ xảo cũng tốt hơn vì thế mà những màn đánh đấm cũng thuyết phục hơn. Lý giải về điều này có thể khẳng định một phần là do “Lửa Phật” có sự tham gia của diễn viên, đạo diễn Roger Yuan – một trong những diễn viên, huấn luyện viên có tiếng về phim võ thuật ở Hollywood. Gần 30 năm gia nhập làng điện ảnh, Roger Yuan đã kinh qua nhiều vai trò khác nhau như: Chỉ đạo võ thuật, diễn viên đóng thế, diễn viên, biên kịch, nhà sản xuất…Trong mỗi vai trò, anh đều đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Riêng ở thể loại phim võ thuật, Roger Yuan được xem như một bậc thầy dày dặn kinh nghiệm. Anh đã từng huấn luyện võ thuật cho Michelle Pfeiffer để vào vai Miêu nữ trong Batman Returns, Rene Russo, John Cusack, Michael Madsen, Henry Cavill trong bộ phim Immortals (tựa Việt: Chiến binh bất tử - từng được phát hành tại Việt Nam vào năm 2012), Jason Flemyng và Jennifer Lawrence trong X Men:First Class, Keanu Reeves trong 47 Ronin và Daniel Craig trong phim Skyfall…Với những kinh nghiệm của mình, Roger Yuan không chỉ là một diễn viên mà còn là cố vấn hành động xuất sắc cho Lửa Phật.

Dustin Nguyễn và một cảnh trong "Lửa Phật".



Nội dung của “Lửa Phật” kể về một vị thầy tu võ nghệ cao cường sau khi lập công đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã lang thang tìm cách gột rửa bụi trần vì thấy tay mình nhuốm máu. Ông lên đường truy bắt người con gái đào ngũ chín năm về trước. Đến một ngôi làng nọ, vòng xoáy ái tình và hận thù đột ngột làm thay đổi sứ mệnh của vị thầy tu. Tại đây, những mâu thuẫn và ân oán năm nào đưa đẩy các nhân vật tới một kết cục bất ngờ…

Ngô Thanh Vân vẫn là cái tên hàng đầu cho vai "đả nữ".



“Lửa Phật” quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu thích - Dustin Nguyễn, Roger Yuan, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Thái Hòa, Phi Thanh Vân…và được kỳ vọng là bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Việt. Ngoài một vài cảnh thừa thãi khiến người xem khó hiểu, hoặc những cảnh quay được cho là “PR” cho hãng rượu, nhưng với một bộ phim được cho là “mở đường” cho dòng phim hành động, giả tưởng Việt Nam thì “Lửa Phật” đã làm “tròn vai” một bộ phim giải trí thực thụ và là một bộ phim Việt đáng xem.

Phim chính thức ra mắt khán giả từ 22/8 tại các rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lửa Phật” phim hành động Việt Nam “kiểu” Hollywood

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.