Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Nhàn ra “Chiều nắng” để quảng bá dòng nhạc dân gian

Ngọc Vân| 06/12/2013 16:02

(HNMO)- Sau các album: Yếm đào xuống phố, Lạy phật con về và DVD: Sông đợi, Giọt thời gian, ca sỹ Tân Nhàn vừa tiếp tục cho ra mắt bộ CD-DVD mới mang tựa đề “Chiều nắng”.





“Chiều nắng” được Tân Nhàn tâm huyết đặc biệt, chọn từng ca khúc gồm các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước hoặc những bài dân ca được Tân Nhàn làm mới. “Chiều nắng” gồm 10 ca khúc mang đậm chất dân gian được trải đều màu sắc của từng vùng miền từ miền trung ra miền Bắc như: “Thu Bồn ơi” (tác giả Lê Anh), “Nơi ấy quê mình” (tác giả Mạnh Chiến), “Ninh Bình quê mẹ “ (tác giả Thuận Yến), “Nghệ Tĩnh mình đây” (tác giả Xuân Giao)…Ngoài ra Tân Nhàn còn tự làm mới mình bởi những ca khúc như: “Đào” (Nhạc: Thạch Cầm, phỏng thơ: Hồ Thi Ca), “Trở về” (tác giả Tuấn Phương) hay”Điều không thể mất” (tác giả Ngọc Châu)…Trong album, khán giả sẽ thấy một Tân Nhàn hoàn toàn khác: lúc thì đằm thắm hiền dịu, lúc lại dữ dội phá cách…tất cả tạo lên một màu sắc phong phú của DVD.



Tân Nhàn cho biết, cô dành gần một năm để chuẩn bị cho việc chọn bài, đặc biệt là những cảnh quay là những cảnh đẹp nổi tiếng của đất nước. Trong “Chiều nắng”, khán giả sẽ cảm nhận một không gian tuyệt vời của những mảnh đất miền Trung: với dòng sông Thu Bồn hiền hòa cùng Hội An thơ mộng, những cồn cát và biển cả xanh biếc của Quảng Bình cùng đỉnh đèo Ngang mây mù bao phủ, hoặc hồ Kẻ Gỗ mênh mang cùng thành Vinh đổi mới… Đoàn làm phim đã lăn lộn dưới cái nắng tháng 6 tháng 7 của mảnh đất miền Trung, nhiều hôm nhiệt độ ngoài trời lên tới 45 độ, hoặc có hôm phải đợi cả buổi sáng để quay một đàn bướm, hoặc có hôm phải dậy từ 3h sáng để mang thiết bị lên cồn cát Quảng Bình…Tất cả những vất vả đó trong hơn 12 ngày cũng mong đem lại cho khán giả một cái nhìn đẹp đẽ, lãng mạn về đất nước và con người Việt Nam.

Trong buổi ra mắt album, ca sỹ Tân Nhàn cho biết: “Tôi rất yêu dòng nhạc dân gian mà tôi đang theo đuổi. Vì thế mà tôi sẽ quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này đến cùng, sau này tôi cũng sẽ giành thời gian nghiên cứu sâu về nó. Việc đầu tư rất kỳ công cho album này cũng là để góp phần quảng bá cho dòng nhạc dân gian mà mình theo đuổi, cũng như một lời động viên các đồng nghiệp cùng theo đuổi dòng nhạc dân gian này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Nhàn ra “Chiều nắng” để quảng bá dòng nhạc dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.