Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn phẩm âm nhạc mừng phố hoa Đà Lạt 120 tuổi

Hoàng Lân| 25/12/2013 11:24

(HNMO) - Đà Lạt phố hoa đang rộn ràng cho lễ khai mạc Festival Hoa lần thứ 5 và kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển vào lúc 20h tối 26-12 tới đây. Nhân dịp này, nhiều sản phẩm âm nhạc về Đà Lạt được phát hành, một trong số đó là album “Em có về Đà Lạt” của nhiều nhạc sĩ.


Album là những sáng tác còn rất mới mang hồn phố núi đậm chất Đà Lạt và ngập tràn sắc hoa của các nhạc sĩ Dương Toàn Thiện, Đình nghĩ, Quỳnh Hợp phổ thơ của thượng tá – nhà thơ Hồ Minh.

Với hơn nửa đời gắn bó với phố ngàn thông, các nhạc sĩ Đình Nghĩ (Trưởng đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng), Dương Toàn Thiên (Nguyên trưởng phòng văn nghệ - Đài Phát thanh truyền hình Lâm Đồng), nhà thơ Hồ Minh (phó trưởng công an TP Đà Lạt) đã sẻ chia cùng những buồn vui trong quá trình phát triển của Đà Lạt qua nhiều tác phẩm của mình đã được đông đảo khán giả đón nhận yêu thích và đạt giải thưởng.

Tuy không phải công dân Đà Lạt nhưng nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Đài TNND TPHCM) đã thể hiện niềm yêu đắm say của mình với xứ sở tình yêu với những ‘đặc sản’ thông – hồ - phố núi cao thấp… bằng 5 album ca nhạc được phát hành vào mỗi dịp Festival HOA như 2 album chung với nhạc sĩ Dương Toàn Thiên là “Đà Lạt thành phố ngàn hoa” (2004), “Lưu luyến Đà Lạt hoa” (2007); 3 album riêng của chị là “Lạc giữa phố hoa” (2008), “Mai em về mang Đà Lạt về theo” (2009), “Đà Lạt cuối đông” (2011). Trong đó có nhiều ca khúc được hát nhiều ở Đà Lạt. Ca khúc “Đà Lạt thành phố ngàn hoa”, “ Đà Lạt thành phố Festival hoa” được lấy làm chủ đề 2 festival Hoa.

Những sản phẩm âm nhạc ra mắt vào đúng dịp festival hoa lần thứ 5


Qua album “Em có về Đà Lạt”, các tác giả muốn mời du khách về Đà Lạt chiêm ngưỡng những danh thắng, đắm mình vào không gian mông mơ, quyến rũ của Đà Lạt mỗi dịp festival Hoa. Vẫn là phố núi sương mù, là thông, hồ, phố ngập sắc hoa những đã được chuyển thành những giai điệu thật hay.

Âm nhạc của album vẫn có những bản tình ca hư hư thưc thực đậm chất Đà Lạt. Đó là những cảm xúc chập chờn nhớ, vời vợi quên như “Em có về Đà Lạt không em” (Dương Toàn Thiên), “Đà Lạt chiều vươn”g, “ Thu này em về không”, “Tình trăng cuối vụ” (Quỳnh Hợp), “Điệu ru mặt trời” (Đình Nghĩ)

Nhịp sống mới của thành phố cũng được thể hiện bằng những nhịp nhanh hơn, sôi nổi hơn và đại chúng hơn mang tính lễ hội trong các ca khúc “Đà Lạt thành phố festival Hoa”, “ Xuân vấn vương”, “Đà Lạt vào đông”, “ Đà Lạt thu” (Quỳnh Hợp).

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Sự trẻ trung đương đại được đặt cạnh những bài mang âm hương dân gian như “Điệu ru mặt trời” (Đình Nghĩ), “Cảm xúc mùa xuân” (Dương Toàn Thiên) sẽ mang đến cho người nghe những cảm nhận ấm áp, nồng nàn, mới mẻ về Đà Lạt qua lời thơ nhiều hình ảnh cùng cảm xúc chân thành, nghĩa tình của nhà thơ Hồ Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn phẩm âm nhạc mừng phố hoa Đà Lạt 120 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.