Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Phương Thảo ra mắt DVD “Tình trong câu hát”

T.Minh| 05/03/2014 17:15

(HNMO)- Đã 5 năm kể từ khi cho ra mắt DVD “Mơ quê”, cho đến tận bây giờ ca sỹ Phạm Phương Thảo mới cho ra mắt DVD tiếp theo mang tên “Tình trong câu hát”.

Phạm Phương Thảo – một cái tên khá quen thuộc trong làng ca sĩ Việt, đặc biệt là trong dòng nhạc dân gian đương đại. Sinh ra tại xứ Nghệ, mảnh đất thấm đẫm những câu hò, điệu ví, Phạm Phương Thảo được công chúng biết đến khi mới 21 tuổi sau khi thành công ở giải Sao mai 2003, ngoài giải 3 Phương Thảo còn được khán thính giả trong và ngoài nước bình chọn là Ca sĩ được yêu thích nhất. Sớm thành danh trong lĩnh vực nghệ thuật là niềm tự hào song cũng là thách thức lớn cho con đường tiếp theo. Phạm Phương Thảo đã không dừng lại ở đó mà đã có những nỗ lực không ngừng. Cô ca sĩ mảnh mai này đã liên tục xuất hiện trên những sân khấu lớn và đem lại ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo công chúng yêu nhạc. 


Với niềm đam mê âm nhạc và bằng sự lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ, Phạm Phương Thảo đã cùng Công ty CP Nghe Nhìn Thăng Long bắt tay vào sản xuất DVD “ Tình trong câu hát”. Sau nhiều tháng chuẩn bị khá công phu về phần âm nhạc và chọn bối cảnh… Đạo diễn Phạm Đông Hồng đã quyết định lấy bối cảnh chính là mảnh đất Quảng Bình để thể hiện DVD. Đoàn làm phim gần 40 con người cùng cả tấn thiết bị đã vật lộn với cái nắng, cái nóng của Quảng Bình nửa tháng trời để có những cảnh quay đẹp và ấn tượng. 


DVD “Tình trong câu hát” gồm 9 ca khúc mang các mầu sắc khác nhau. Người xem sẽ thấy một Phương Thảo trẻ trung, tươi tắn trong: “Con sông tuổi thơ tôi” sáng tác: Tuấn Phương, “Gái Nghệ” sáng tác: Phạm Phương Thảo và một Phương Thảo đầy khát vọng ở: “Tình ca rừng và biển” Nhạc: Hoàng Sông Hương, Thơ: Hoàng Vũ Thuật, “Tìm về lời ru” sáng tác: Đào Đăng Hoàn. Hoặc đằm thắm dịu dàng trong: “Hết giận rồi thương” sáng tác: Tiến Dũng, Hoàng Lương và “Tình làng quê” sáng tác: An Thuyên và một Phương Thảo chững chạc, mạnh mẽ ở: “Tình ca mùa xuân” nhạc: Trần Hoàn, lời: Nguyễn Loan, “Quảng Bình trong câu hát” sáng tác: Xuân Đồng.



Phương Thảo với nhiều người biết đến là một ca sĩ tài năng, song có lẽ ít người biết đến với tư cách là một người sáng tác. Cô đã từng sáng tác ca khúc: “Gái Nghệ” và đặc biệt trong thời gian quay DVD “Tình trong câu hát” tại Quảng Bình, khi nghe thấy vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời, bằng những cảm xúc thật của lòng mình Phương Thảo đã sáng tác: “Đất mẹ ngày về” và đã được giới chuyên môn đánh giá cao.

Với tựa đề của DVD “Tình trong câu hát” đã bao hàm nhiều cảm xúc được gửi gắm của ca sĩ Phương Thảo, đây cũng là món quà của cô ca sĩ này muốn gửi gắm đến tất cả các mẹ, các cô, các bạn… nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay.

DVD “Tình trong câu hát” sẽ ra mắt khán giả từ ngày 6/3/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Phương Thảo ra mắt DVD “Tình trong câu hát”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.