Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim mới: “Yêu đến tận cùng”

T.Minh| 12/03/2014 13:53

(HNMO)- “Yêu đến tận cùng” là bộ phim (dài 30 tập) của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với sự tham gia của dàn các ngôi sao đã ghi dấu ấn bằng nhiều vai diễn như: NSƯT Đức Thịnh; Anh Thư; Cao Minh Đạt; Linh Sơn; Nhung Kate; Thanh Thúy…




“Yêu đến tận cùng” là một câu chuyện kể nhẹ nhàng, tuy không có nhiều mâu thuẫn xung đột nhưng lại đầy xúc động và sâu lắng. Phim do VFC sản xuất và sẽ được phát sóng vào 21h30 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 27/3/2014.

Người ta biết đến Đỗ Đức Thịnh với vai trò là một đạo diễn sân khấu nhiều hơn là một đạo diễn phim truyền hình, bởi đến năm 2011 anh mới cho ra mắt Làn môi trong mưa, bộ phim truyền hình đầu tay của mình.

Với Yêu đến tận cùng, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh tập trung vào việc xử lý một câu chuyện muôn thuở của loài người, đó là tình yêu tay ba. Tuy nhiên, điểm khác biệt của bộ phim, cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn nói tới không phải là câu chuyện “họ gặp nhau và yêu nhau thế nào”, mà là “họ sẽ làm gì với tình yêu của mình”. Xuyên suốt nội dung của Yêu đến tận cùng, khán giả sẽ dần hiểu được những ý nghĩa tưởng chừng như rất đơn giản của tình yêu: yêu vô điều kiện. Yêu đến tận cùng là yêu và nỗ lực bằng được để giành giật được tình yêu, hay là cách quyết định rời xa tình yêu để giữ cho người mình yêu thương luôn mỉm cười? Khán giả chắc chắn sẽ thỏa mãn với câu trả lời của Đỗ Đức Thịnh ở phần cuối bộ phim.



Câu chuyện xảy ra khi Đức, một kiến trúc sư tài năng và thành đạt sa vào con đường nghiện ngập. Tai họa đột ngột giáng xuống gia đình khiến vợ anh, Hà An, lâm vào khủng hoảng. Hà An là một cô gái nhẹ nhàng, nội tâm nhưng cũng vô cùng cứng cỏi. Cô đã gạt nước mắt để cùng sát cánh bên chồng chống lại cái chết trắng. Nhưng mọi chuyện xảy ra với cặp vợ chồng vốn từng được coi là đẹp đôi không đơn giản như vậy. Chuyện xấu cứ liên tiếp xảy ra khiến Hà An ngày càng suy sụp. Đúng lúc đấy thì một dịp tình cờ qua Thanh, bạn dạy cùng trường cô quen Quân, một kiến trúc sư trẻ. Bị khí chất và vẻ đẹp nội tâm của Hà An hoàn toàn hấp dẫn, Quân đã làm mọi cách để giúp đỡ Hà An và gia đình nhỏ bé của cô. Khi Quân nhận ra người anh yêu không phải là Ngọc Nga, một cô gái mạnh mẽ cá tính, mà chính là Hà An thì Đức qua sự nghi ngờ của mẹ bỗng nổi cơn ghen, đẩy bật vợ con mình ra khỏi cuộc sống của chính anh…



Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh đã cho thấy con mắt nghệ thuật tinh tường và rất sâu sắc của mình. Anh chọn một câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra lại đòi hỏi ở người xem phải suy nghĩ về một cách nhìn và cách lý giải đặc biệt với cuộc sống. Chúng ta vẫn thường tự hỏi “yêu là gì?”, nhưng có mấy ai hỏi “yêu thế nào?”. “Yêu thế nào?” mới chính là mấu chốt quyết định một tình yêu vững bền. Trong Yêu đến tận cùng, Quân đã luôn ở cạnh Hà An để giúp đỡ cô một cách thầm lặng mà chưa bao giờ đòi hỏi một sự đền đáp. Quân là biểu tượng của một tình yêu vô điều kiện. Quân bước vào thế giới riêng của hai người Đức và Hà An, nhưng anh không tìm cách phá vỡ thế giới đó. Anh phải làm thế nào với tình yêu của mình đây? Khán giả tưởng rằng mình sẽ bị cuốn vào một cuộc tình tay ba, nhưng thực ra lại chẳng có mối tình tay ba nào cả. Đó chính là điểm hấp dẫn của bộ phim mà đạo diễn Đỗ Đức Thịnh muốn khán giả nhận ra, và cũng chính là điểm khác biệt với nhiều câu chuyện phim quen thuộc và tạo nên sự hấp dẫn riêng cho 30 tập phim "Yêu đến tận cùng".

Ở “Yêu đến tận cùng” Đỗ Đức Thịnh đã chọn một dàn diễn viên có thực lực như Thanh Thúy, Cao Minh Đạt, Nhung Kate… đây cũng là một yếu tố khẳng định độ hấp dẫn của bộ phim. Hy vọng, "Yêu đến tận cùng" sẽ trở thành một trong số những bộ phim tạo được điểm nhấn trong lòng khán giả của VFC trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim mới: “Yêu đến tận cùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.