Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ thính phòng Vũ Thắng Lợi làm mini liveshow riêng

Hoàng Lân| 24/03/2014 11:20

(HNMO) - Sau khi đoạt giải Á quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011, ca sĩ Vũ Thắng Lợi có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Vào này 5-4 tới, Vũ Thắng Lợi sẽ thực hiện một mini liveshow riêng tại Hà Nội.

Ca sĩ dòng thính phòng Vũ Thắng Lợi sẽ có một mini liveshow tại Hà Nội


Liên tục được mời tham gia các chương trình âm nhạc hàng đầu Việt Nam, đứng chung với những diva và các ngôi sao lớn, xuất hiện trong các chương trình ca nhạc quy mô trên truyền hình Việt Nam,… Vũ Thắng Lợi đã vượt qua được những áp lực và bước đầu chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình.

Với sự giúp đỡ của Công ty Quảng cáo và giải trí Mỹ Thanh, ekip tổ chức chuỗi chương trình âm nhạc In The Spotlight, Vũ Thắng Lợi đã hoàn thành CD đầu tay với tên gọi “Tình ca” . Album đầu tay của anh sẽ ra mắt trong một đêm nhạc giới thiệu tại Rạp Công Nhân – Hà Nội vào tối 5-4-2014.

Album “Tình ca” gồm 9 ca khúc, 8 bài trong số đó là những bài hát thuộc hàng “mẫu mực” trong kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam như: “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch” (Văn Cao), “Tình ca” (Hoàng Việt), “Những ánh sao đêm” (Phan Huỳnh Điểu), “Hà Nội niềm tin và hy vọng” (Phan Nhân), “Giai điệu Tổ Quốc” (Trần Tiến), “Bài ca Hà Nội” (Vũ Thanh), “Cảm xúc tháng mười” (Nguyễn Thành), “Tình ca” (Phạm Duy). Ca khúc thứ chín là một bản song ca cùng ca sĩ Uyên Linh và cũng là ca khúc mới duy nhất xuất hiện trong album – “Xanh bạc mái đầu” (Đức Trí) - bài hát trong phim “Áo lụa Hà Đông”.

Vũ Thắng Lợi sẽ thể hiện những ca khúc thính phòng nhưng theo cách hát tinh tế, nhẹ nhàng hơn


Điểm khác biệt lớn nhất của album này so với các CD “nhạc đỏ” trước đây là cách hát mới mẻ (pop classic), khá nhẹ nhàng, khác hoàn toàn so với cách hát “nhạc đỏ” mạnh mẽ, hùng tráng mà khán giả thường biết đến.

Kỹ thuật điêu luyện và những trải nghiệm trong 2 năm đi hát sau khi bước ra từ cuộc thi “Sao mai đã giúp Vũ Thắng Lợi thoát khỏi lối hát cũ kỹ và khá khô cứng để thể hiện các ca khúc cách mạng một cách nhẹ nhõm, gần gũi, mới mẻ và đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây có lẽ là lần đầu tiên một CD “nhạc đỏ” được phối khí một cách kỹ lưỡng, với dàn nhạc nhẹ được đầu tư công phu, bao gồm các nhạc sỹ trong ban nhạc Anh Em, dàn nhạc dây, nhóm bè VK, dàn kèn Big K, cùng sự tham gia của nhiều nhạc công hàng đầu Việt Nam.

Vũ Thắng Lợi nói rằng anh muốn theo đuổi thể loại pop classic, cùng với ước mơ chinh phục những ca khúc đi cùng năm tháng theo cách hát này. Chia sẻ về ý tưởng cũng như động lực để anh thực hiện album đầu tay, Vũ Thắng Lợi cho biết: “Vài tháng trước đây, tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được mời tham gia chương trình “In the Spotlight” do Công ty Mỹ Thanh sản xuất. Sau 2 lần tham gia chương trình này, tôi được ekip đề nghị sản xuất CD “Tình ca”. Đây là một cơ hội rất tốt để tôi có thể khẳng định được bản thân mình”.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, người chỉ đạo nghệ thuật và trực tiếp hòa âm phối khi cho CD “Tình ca”, chia sẻ: “Cá nhân tôi và cả ekip đều đánh giá cao các nghệ sĩ trẻ có tài năng và tâm huyết với nghề. Chúng tôi sẵn sàng tạo mọi cơ hội và hỗ trợ hết sức mình cho các nghệ sỹ trẻ để đưa tới công chúng những sản phẩm âm nhạc có chất lượng cao”.

Album “Tình ca” được thực hiện tại Anh Em Studio dưới sự chỉ đạo của nhạc sỹ Hồng Kiên và do nhạc sỹ Anh Quân mix và master (hoàn thiện giai đoạn hậu kỳ). Quá trình thu âm được thực hiện rất kỳ công trong nhiều tháng, với sự tham gia của hơn 20 nhạc sĩ, nhạc công...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ thính phòng Vũ Thắng Lợi làm mini liveshow riêng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.