Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuấn Hiệp kịp ra album vào mùa heo may Hà Nội

T.M| 21/10/2014 11:04

(HNMO)- Lên ý tưởng từ rất lâu, nhưng phải đến bây giờ, ca sĩ Tuấn Hiệp mới cho ra mắt album riêng với chủ đề “Hà Nội run run heo may” gồm 10 nhạc phẩm Phú Quang được trình bày theo phong cách acoustic với tiếng đàn guitar của nghệ sĩ Tuấn Khang.

Bìa album "Hà Nội run run heo may"


Album gồm 10 ca khúc viết về Hà Nội nổi tiếng của nhạc sỹ Phú Quang: Về lại phố xưa; Em ơi Hà Nội phố; Thế rồi!; Một dại khờ một tôi; Nỗi nhớ mùa đông; Mơ về nơi xa lắm; Khúc mùa thu; Lãng đãng chiều đông Hà Nội; Chiều đông Matxcova; Hà Nội ngày trở về.

Tuấn Hiệp, một giọng nam trầm ấm được đào tạo từ Học viện âm nhạc quốc gia. Anh từng được biết đến lần đầu tiên khi xuất hiện trong album chung với Tùng Dương và Lệ Quyên – “Mắt biếc”. Sản phẩm này trong suốt 7 năm qua là đĩa nhạc bán chạy nhất của dihavina. Và điều đặc biệt, nó đã mở đường cho cả 3 nghệ sĩ một sự lựa chọn trong nghề nghiệp, đó là dòng nhạc tiền chiến trữ tình lãng mạn. Trong nhiều năm qua, Tuấn Hiệp cũng đã gắn bó nhiều với dòng nhạc này. Và anh cũng đã từng ra mắt 5 album riêng với dòng nhạc tiền chiến lãng mạn với các tác giả Đoàn Chuẩn, Nguyễn Ánh 9, Lam Phương... Và nhạc Phú Quang là một ý tưởng âm nhạc từ rất lâu của Tuấn Hiệp, nhưng phải đến khi gặp guitarist Tuấn Khang, sản phẩm này mới thành hiện thực...

Ca sĩ Tuấn Hiệp


Phạm Tuấn Khang tốt nghiệp khoa guitar tại Học viện âm nhạc quốc gia năm 2000 và ngay sau đó, anh tiếp tục theo học thầy Châu Đăng Khoa tại Tp HCM. Tuấn Khang đã từng đạt giải nhất Festival Guitar toàn quốc năm 2002. Ngoài thế mạnh là guitar cổ điển, Tuấn Khang còn nghiên cứu và trình diễn các thể loại âm nhạc khác như Flamenco, Pop và đặc biệt thành công với phong cách đệm đàn các ca khúc Việt Nam theo phong cách áp dụng các kỹ thuật đặc trưng của Guitar Classic.

Nhạc Phú Quang với những tình khúc gắn với Hà Nội đã trở thành những bài hát quen thuộc nằm lòng với những người yêu nhạc. Để bước vào thế giới âm nhạc ấy, Tuấn Hiệp đã chọn cách đồng hành với những người bạn giàu tâm hồn nghệ sĩ để cùng thể hiện chất sĩ Hà Thành đầy kiêu bạc. Tiếng đàn guitar của Tuấn Khang dẫn dắt, Tuấn Hiệp hát như nói và chia sẻ tâm sự của một người nghệ sĩ lang thang mang nhiều hoài niệm về tình yêu, con người Hà Nội. Những chuẩn mực về thanh nhạc được gạt bỏ, và thay vào đó là cảm xúc. Lời hát và từng nốt nhạc được thể hiện bằng trải nghiệm của những người đàn ông từng trải, kinh qua nhiều thăng trầm của đời sống. Sự thô ráp trong con người và giọng hát ấy tạo ra sự khác biệt so với những phiên bản đã quen thuộc trước đó.

Nhạc sĩ Phú Quang cũng có nhiều giọng ca gắn bó riêng. Ông cũng từng nghe và yêu mến giọng ca Tuấn Hiệp. Mối lương duyên để Tuấn Hiệp hát nhạc Phú Quang cũng cần thời gian để họ hiểu nhau, chia sẻ về tác phẩm... Và điều thú vị, nhạc sĩ Phú Quang đồng ý để Tuấn Hiệp có thể tự lựa chọn ca khúc và cách thể hiện theo cá tính của riêng mình.

“Hà Nội run run heo may” là album thứ 6 trong sự nghiệp của ca sĩ Tuấn Hiệp được làm theo vệt ý tưởng các album tác giả- tác phẩm của riêng anh. Hy vọng rằng, Tuấn Hiệp sẽ tạo được một dấu ấn riêng đối với các tác phẩm âm nhạc của Phú Quang và trong lòng khán giả yêu nhạc

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hiệp kịp ra album vào mùa heo may Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.