Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộ diện quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015

Hoàng Lân| 20/07/2015 08:05

(HNMO) – Đêm gala 7 diễn ra tối 19-7 dần lộ diện Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa mới khi Bích Ngọc và Trọng Hiếu lọt vào đêm chung kết và Minh Quân phải chia tay với chương trình.

Bích Ngọc và Trọng Hiếu sẽ tranh ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam


Là đêm thi đánh dấu sự trưởng thành của các thí sinh sau một chặng đường dài chinh phục giấc mơ Vietnam Idol 2015, Gala 7 với chủ đề “Những ca khúc sáng tác mới” mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi Bích Ngọc, Trọng Hiếu và Minh Quân lần đầu có cơ hội giới thiệu đến khán giả bài hát được sáng tác dành riêng cho mình, cùng với ca khúc được ban giám khảo chỉ định và trực tiếp hướng dẫn.

* Bích Ngọc ổn định phong độ

Sau khi “thoát hiểm” ở đêm thi trước, Bích Ngọc đã có một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục khi cả hai tiết mục của cô đều gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Nếu với “Tìm nhau” – một sáng tác của tác giả trẻ Vũ Cát Tường, đã giúp Bích Ngọc phát huy sở trường với giọng hát quãng rộng và mạnh mẽ, nhưng tràn đầy cảm xúc khiến ban giám khảo, đặc biệt đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phải thốt lên “nếu mà xét về năng lượng và giọng hát thì em là thí sinh số một năm nay. Anh đã đồng hành với Vietnam Idol 4 năm nay với vị trí giảm khảo thì chưa có thí sinh miền Tây và Cần Thơ nào đi sâu như vậy. Và anh cũng là người miền Tây, anh rất tự hào về em”.

Phần trình diễn ổn định phong độ của Bích Ngọc


Với “One night only”, Bích Ngọc đã làm ban giám khảo, đặc biệt là “cô giáo” Thu Minh hài lòng khi cô xử lý một cách tinh tế những nốt cao đầy nội lực. Quá phấn khích với phần trình diễn của “bánh bông lan”, nữ giám khảo đã phải rời khỏi ghế nóng và dành cho cô học trò một nụ hôn và không khỏi xúc động khi cho biết: “Con người em nhiều năng lượng thì ai cũng biết rồi. Chị cũng đã từng thể hiện ca khúc này nhưng hôm nay chị phải nổi da gà vì em. Và chị đã cảm nhận được bài hát sâu hơn qua giọng hát của em. Cảm ơn em". Trong khi đó, giám khảo khách mời – nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton lại không tiếc lời khen dành cho cô gái mũm mĩm này: “Cảm xúc của tôi cũng giống như chị Thu Minh, tôi cũng nổi da gà khi nghe em hát và cách luyến láy làm tôi rất tự hào. Em sẽ là một hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi con đường âm nhạc”.

* Trọng Hiếu được ví như siêu sao

Là chàng trai luôn giữ vững phong độ từ những vòng thi đầu tiên, hành trình của Nguyễn Trọng Hiếu tại Vietnam Idol đã được nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng viết thành ca khúc “Con đường tôi” dành tặng cho chàng trai Việt kiều Đức này. Sự tiến bộ của Trọng Hiếu khi thể hiện một bài hát tiếng Việt đã khiến cho giám khảo Nguyễn Quang Dũng hài nước: “Tôi nghi ngờ về độ trung thực của em, không biết em có phải Việt kiều thật sự hay không nữa. Không thể nào trong một tuần mà em có thể chuẩn bị một bài hát tiếng Việt tốt như vậy, điều này rất khó đối với các ca sĩ hải ngoại và nhất là người sinh ra và lớn lên từ nước ngoài như em. Anh có cảm giác đây là bài hát chiến thắng, vì một người nghệ sĩ có thể đưa cảm xúc của chính mình vào bài hát và khán giả có thể đồng cảm thì đó là bài hát chiến thắng”. Với giám khảo Thanh Bùi, Trọng Hiếu“như một tia nắng, một ánh sáng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam".

Trọng Hiếu được giám khảo dành nhiều lời khen


Bài hát thứ 2 mà Trọng Hiếu thể hiện là “The way you make me feel” cũng khiến cho nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới phải thốt lên “Hôm nay bạn thật sự trở thành một siêu sao. Khi tôi quay trở lại Los Angeles và gặp ekip đã từng làm việc với Michael Jackson, và màn trình diễn hôm nay của em hôm nay thật sự quá đỉnh và bạn đã sẵn sàng ra mắt với phần còn lại của thế giới”.

* Minh Quân không có cửa đi tiếp

Với phần thi đầu tiên – ca khúc rất nổi tiếng “You raise me up” được giám khảo Thanh Bùi lựa chọn, Minh Quân không chỉ làm huấn luận viên mình hài lòng, mà còn khiến cả khán giả đắm chìm trong tiếng hát nồng ấm và da diết. Với Mark Walton, đây chính là “màn trình diễn và thuyết phục tôi nhất từ trước tới giờ”. Trong khi đó, giám khảo Thanh Bùi lại đánh giá cao sự tiến bộ của chàng trai này: “Đây không phải là cuộc thi tạo ra những người chuyên nghiệp mà qua trọng là sự tiến bộ hàng tuần. Và hôm nay anh thấy em rất xứng đáng khi đứng trong top 3”.

Dù cố gắng nhưng thầy giáo Minh Quân phải dừng cuộc chơi


Với sáng tác được “đo ni đóng giày” cho mình, Minh Quân đã có phần thể hiện khá thành công khi “Giữa mùa đông” (Sáng tác: Nhạc sĩ Phạm Hải Âu) đã giúp anh phô diễn giọng ca đẹp và tình cảm với thể loại pop ballad sở trường. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thuyết phục được huấn luận viên của mình – giám khảo Thanh Bùi bởi “em cần thêm thời gian để thấm bài hát hơn”.

Dù đã thể hiện nhiều nỗ lực và cố gắng nhưng với số phiếu bình chọn thấp nhất từ khán giả, Minh Quân phải nói lời chia tay chương trình ở vị trí top 3. Theo đó, Trọng Hiếu và Bích Ngọc là hai cái tên cuối cùng có mặt trong Đêm chung kết của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 sắp tới. Ngôi vị “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015” đang dần hé lộ.

Minh Quân dừng bước, Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ tranh ngôi vị quán quân


Hôm nay (20-7), 3 thí sinh sẽ có buổi giao lưu với khán giả và fan hâm mộ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau đó, Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ trở lại ngôi nhà chung của Vietanm Idol để tiếp tục tranh tài trong Đêm chung kết của Vietnam Idol 2015, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h chủ nhật, ngày 26-7-2015 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.