Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV và Đài TBS tiếp tục hợp tác sản xuất chương trình "Sắc màu Nhật Bản"

Mai Hoa| 12/01/2017 17:44

(HNMO) - Chiều 12-1, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài TBS công bố dự án hợp tác sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản mùa thứ 2-2017 với nhiều thay đổi về nội dung và cách thức thể hiện. Chương trình là sự trải nghiệm, giao lưu văn hóa đầy hấp dẫn và thú vị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong ẩm thực, quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên.


Cụ thể: Sau thành công của Sắc màu Nhật Bản năm 2016, VTV và TBS tiếp tục sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản mùa 2-2017 với chủ đề "Hương vị Nhật Bản", nhằm giới thiệu những nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản và cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt. Điểm đặc biệt ở chương trình mùa 2 là sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt - Nhật đậm nét khi nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng gia vị và cách nấu ăn quen thuộc của người Việt Nam. Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực, chương trình cũng khắc họa cảnh sắc thiên nhiên, con người và ẩm thực đa dạng của Nhật Bản và giới thiệu nhiều nét đẹp về văn hóa, cảnh sắc Việt Nam.

Series chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16h - 16h30 thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 3-2-2017 trên VTV3. Ở tập đầu tiên, MC Danh Tùng sẽ trải nghiệm chế biến món ăn từ các sản vật nông nghiệp của tỉnh Ibaraki. Ngày 10-2, trong tập 2, MC Danh Tùng sẽ trải nghiệm làm chả cá Kamaboko ở tỉnh Kanagawa.

Trong các tập còn lại, lần lượt vào các ngày 17-2, 24-2, 3-3, 10-3, 17-3 và 24-3, chương trình sẽ tiếp tục đưa người xem đến những trải nghiệm thú vị như đánh bắt, chế biến cá Shirasu ở tỉnh Shizuoka, thực hiện món hấp Onsen tỉnh Oita, đánh bắt cá hồi và chế biến các món ăn từ cá hồi tỉnh Niigata, chế biến món ăn từ đặc sản cá Kampachi tỉnh Kagoshima, chế biến món ăn từ tôm hồng Shakura Ebi tỉnh Kanagawa, hay chế biến món ăn từ con hàu tỉnh Fukuoka. Đan xen giữa việc giao lưu, trải nghiệm nấu ăn, trong các tập phim còn có những hình ảnh giao lưu ca múa nhạc giữa Việt Nam - Nhật Bản và rất nhiều hoạt động thú vị nhằm tăng cường hiểu biết văn hóa và thắt chặt quan hệ giữa 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV và Đài TBS tiếp tục hợp tác sản xuất chương trình "Sắc màu Nhật Bản"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.