Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tước vương miện Hoa hậu Đại dương, phạt BTC 4 triệu đồng

Hoàng Lân| 24/11/2017 14:43

(HNMO) - Thanh tra Bộ ra quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi là 4 triệu đồng, song không có quy định nào về việc Bộ có thể tước vương miện hoa hậu.

Theo đó, Thanh tra Bộ ra quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi 4 triệu đồng, song không có quy định nào về việc Bộ có thể tước vương miện hoa hậu.

Bộ VH-TT&DL không tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng.


Theo ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, sau khi thu thập đủ thông tin từ Ban tổ chức (BTC), cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC cuộc thi đã thừa nhận sai phạm khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đoạt giải hoa hậu dù từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Về danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái cho biết, trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức.

Trước đó, trong buổi trao đổi với báo chí, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho hay, Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Ông Biên cũng bày tỏ quan điểm, nếu cần phạt thì phải phạt BTC vì đã để xảy ra những trường hợp dự thi không đúng quy chế. Nếu BTC sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi mà BTC đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 đã diễn ra tối 28-10. Ngay sau đêm đăng quang, dư luận đã bày tỏ sự không hài lòng về nhan sắc của hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Tân hoa hậu cũng thừa nhận mình từng phẫu thuật độn mũi và đã bỏ phần đệm mũi để đi thi nhan sắc. Do đó, dư luận đặt ra câu hỏi: Trường hợp của Lê Âu Ngân Anh có phạm luật?

Trước phản ứng của dư luận, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải giải trình, làm rõ vụ việc. Trong bản giải trình, BTC cuộc thi cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp toàn bộ cơ thể và khẳng định tại thời điểm đăng quang, cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi.

Tuy nhiên, BTC cũng nhận lỗi đã sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh vào vòng chung kết, dù biết trước đó Lê Âu Ngân Anh có làm mũi và đã bỏ phần đệm mũi để đi thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tước vương miện Hoa hậu Đại dương, phạt BTC 4 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.