Theo dõi Báo Hànộimới trên

Á quân Sao Mai 2013 Thuỳ Dung lên kế hoạch “bùng nổ” trong đầu năm mới

Hoàng Lân| 01/12/2017 16:33

(HNMO) – Trở về từ LHP phim Việt Nam, Á quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013 Thuỳ Dung cho biết, đầu năm 2018 cô sẽ giới thiệu dự án âm nhạc hứa hẹn vượt qua cái bóng “Á quân Sao Mai”.

Thùy Dung là số ít ca sĩ được mời biểu diễn trong Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.


Đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, không như các ca sĩ khác ngay lập tức bước chân vào con đường ca hát, Thuỳ Dung đã chọn con được học vấn để trau dồi và đầu tư chuyên môn cho giọng hát của mình. Hơn 4 năm, Thuỳ Dung vừa hoàn thành hệ đại học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô còn tiếp tục học cao học. Tháng 11-2017 vừa qua, Thùy Dung đã báo cáo tốt nghiệp Thạc sĩ.

Trong suốt thời gian học tập, Thuỳ Dung hầu như không tham gia các chương trình biểu diễn, cũng không làm sản phẩm âm nhạc, chỉ một mực chú tâm vào rèn luyện chuyên môn. Ngoài việc học ở trường, học các chuyên gia trong nước, Thuỳ Dung còn theo học các chuyên gia nước ngoài – những giọng hát opera hàng đầu thế giới.

Nữ ca sĩ xuất hiện trên thảm đỏ của LHP với ngoại hình xinh xắn và hiện đại - hình ảnh mà cô muốn hướng tới trong tương lai.


Với việc đoạt giải Nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai, nhưng Thuỳ Dung lại rất hợp với dòng nhạc bán cổ điển và dân gian thính phòng. Cô đã theo học chuyên ngành opera và đã thực hiện rất tốt cách hát này. Đây cũng chính là định hướng cho đường đi sắp tới của Thuỳ Dung.

Vừa qua, để chuẩn bị đánh tiếng cho sự trở lại, Thùy Dung bắt đầu tham gia những chương trình biểu diễn lớn như đêm nhạc “Tâm sen” (Tháng 9-2017), đêm chung kết Hoa hậu Đại dương (Tháng 10-2017) và mới đây là biểu diễn trong Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam tại Đà Nẵng.

Với lợi thế ngoại hình xinh xắn, Thùy Dung đã có nhiều thay đổi đáng kể về phong cách để khán giả không bị đóng khung vẻ hiền lành khi nghĩ tới các ca sĩ dòng dân gian. Nữ ca sĩ cho biết, các nghệ sĩ dòng dân gian đang có xu hướng làm mới bản thân để vừa giữ được nét truyền thống, nhẹ nhàng nhưng vẫn có sự “bùng nổ” khác biệt để phù hợp với đời sống âm nhạc hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á quân Sao Mai 2013 Thuỳ Dung lên kế hoạch “bùng nổ” trong đầu năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.