Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đẹp Ê Đê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Hoàng Lân| 06/01/2018 21:11

(HNMO) – Vượt qua 41 người đẹp, đặc biệt là hai “ứng viên nặng ký” là Hoàng Thùy và Mâu Thủy, người đẹp tóc ngắn, dân tộc Ê Đê – H’Hen Niê đã giành ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong đêm chung kết diễn ra vào tôi 6-1 tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay City, Nha Trang.

Người đẹp dân tộc Ê Đê - H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017


Với vẻ đẹp khỏe khoắn, nụ cười rạng rỡ, làn da nâu cá tính cùng kinh nghiệm trình diễn khi là người mẫu chuyên nghiệp, H’Hen Niê đã xuất sắc vượt qua 41 người đẹp để đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Hai Á hậu thuộc về hai siêu mẫu nổi tiếng trong làng thời trang Việt, đó là Á hậu 1 thuộc về Hoàng Thị Thùy và Á hậu 2 thuộc về Mâu Thị Thanh Thủy.

Hoàng Thùy đăng quang Á hậu 1

Mâu Thị Thanh Thủy đăng quang Á hậu 2


Top 3 người đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cũng là những gương mặt được đánh giá cao ngay từ những vòng ngoài của cuộc thi. Những dự đoạn dồn vào các gương mặt người mẫu nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong những cuộc thi trong nước và quốc tế. Với sự từng trải và có kinh nghiệm sống nên các người đẹp đều có phần trả lời ứng xử tự tin, dứt khoát – điều mà công chúng luôn mong chờ ở các người đẹp.


Tiết mục đồng diễn mở màn của chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017


Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra theo format của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. BTC cho biết, để đảm bảo tính khách quan của đêm chung kết, BTC đã mời công ty kiểm toán quốc tế KPMG giám sát và theo dõi toàn bộ quy trình chấm thi, đảm bảo tính công bằng và minh bạch cho tất cả thí sinh.

Trên nền nhạc “Dáng em lụa là” của ca sĩ Dương Triệu Vũ và “Hello Vietnam” của ca sĩ Hồ Trung Dũng, 42 người đẹp trình diễn trang phục Áo dài thuộc bộ sưu tập mang tên“Vũ trụ huyền bí” của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ, thương hiệu Áo dài ABC.

Hình ảnh thí sinh thi trang phục áo dài:

Người đẹp H'Hen Niê

Người đẹp Hoàng Thùy.

Người đẹp Bùi Thanh Hằng.

Người đẹp Mâu Thị Thanh Thủy.

Những người đẹp lọt vào Top 15.


Sau phần trình diễn này, MC công bố Top 15 của cuộc thi:

Bùi Thanh Hằng (SBD 413)
H’Hen Niê (SBD 424)
Hoàng Lan (104)
Hoàng Như Ngọc (335)
Hoàng Thị Thuỳ (404)
Lê Thanh Tú (127)
Lê Thị Minh Thiết (213)
Lê Thu Trang (238)
Mâu Thị Thanh Thuỷ (242)
Nguyễn Thị Anh (236)
Nguyễn Thị Ngọc Nữ (346)
Nguyễn Thị Ngọc Anh (303)
Tiêu Ngọc Linh (349)
Trẩn Thị Thuỳ Trang (234)
Vũ Thị Tuyết Trang (115)

Top 15 của cuộc thi


Top 15 trình diễn trang phục áo tắm trên nền nhạc sôi động “Tôi là ngôi sao” của Giang Hồng Ngọc và “What is love” của ca sĩ Mai Tiến Dũng. Phần thi này không chỉ đánh giá vẻ đẹp hình thể các thí sinh, mà còn là dịp để thí sinh chứng minh sự tự tin, thần thái chuyên nghiệp thông qua những bước catwalk quyến rũ theo tinh thần và tiêu chí vẻ đẹp Miss Universe.

* Hình ảnh các thí sinh dự thi trang phục áo tắm:

H'Hen Niê.

Hoàng Thùy

Mâu Thủy

Lê Thanh Tú (127)

Lê Thu Trang (238)


Sau đó, MC công bố Top 10 để bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội, gồm: Bùi Thanh Hằng, H’Hen Niê, Hoàng Lan, Hoàng Như Ngọc, Hoàng Thị Thùy, Lê Thu Trang, Mâu Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Ngọc Nữ, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Tiêu Ngọc Linh.

* Phần thi trang phục dạ hội:






Top 5 người đẹp nhất


Ngay khi ca khúc “Lady of diamond” kết thúc cùng với phần trình diễn trang phục dạ hội, Top 5 người đẹp được công bố để trả lời ứng xứ, đó là Bùi Thanh Hằng, H’Hen Niê, Hoàng Thị Thùy, Mâu Thị Thanh Thủy, Tiêu Ngọc Linh.

Các người đẹp bốc thăm giám khảo để có câu hỏi riêng. Đây là phần được chờ đợi nhiều nhất và cũng là phần thi cho thấy các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ đã có sự tiến bộ trong quá trình đào tạo, rèn luyện.

Người đẹp Bùi Thanh Hằng trả lời ứng xử


Người đẹp Bùi Thanh Hằngnhận được câu hỏi: “Bạn hãy chia sẻ về người truyền cảm hứng trong cuộc sống”, cô cho biết, người truyền cảm hứng nhiều nhất cho mình là Hoa hậu Phạm Hương. Với những gì cô chứng kiến hoa hậu Phạm Hương làm cho cộng đồng đã thôi thúc cô đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, và hy vọng mình cũng có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

Người đẹp H'Hen Niê


Người đẹp H’Hen Niê nhận được câu hỏi: “Mạng xã hội là công cụ giúp con người đến với nhau nhanh hơn. Bạn làm gì để mọi người tìm đến mạng xã hội một cách tích cực nhất”. Người đẹp đã khảng khái trả lời, hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội vì mạng xã hội mang đến cả mặt tích cực và tiêu cực. Chỉ khi con người gặp gỡ nhau trực tiếp mới có thể hiểu nhau và truyền cảm hứng cho nhau một cách chân thật nhất.

Người đẹp Hoàng Thùy


Người đẹp Hoàng Thị Thùy nhận câu hỏi về đâu là việc làm cần ưu tiên nhất để có thể chấm dứt chiến tranh và biến đổi khí hậu. Cô cho rằng, đây là vấn nạn lớn của không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ở thời điểm hiện tại, biến đổi khí hậu là vấn đề cần quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng đến toàn thế giới, đặc biệt là nó ảnh hưởng đến sự thay đổi của hệ sinh thái của chúng ta.

“Thùy biết rằng các tổ chức Liên Hiệp Quốc đang thực hiện các nhiệm vụ chung tay bảo vệ môi trường. Chúng ta cần phải tìm hiểu thêm và ủng hộ những tổ chức này để có những giải pháp chống biến đổi khí hậu”.

Người đẹp Mâu Thủy.


Mâu Thị Thanh Thủy nhận được câu hỏi bằng tiếng Anh của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008: “What should men learn from women? (Đàn ông nên học tập gì từ phụ nữ). Không cần MC dịch câu hỏi, người đẹp cho rằng, người đàn ông học người phụ nữ là tâm lý hơn, thông cảm ơn và lắng nghe nhiều hơn, vì người đàn ông quan sát trước khi hành đồng, phụ nữ lắng nghe trước khi hành động. Người đàn ông và phụ nữ lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn thì tốt đẹp hơn.

Người đẹp Tiêu Ngọc Linh trả lời ứng xử


Với câu hỏi bạn sẽ làm gì để kêu gọi mọi người chấm dứt tình trạng bạo hành gia đình, Thí sinh Tiêu Ngọc Linh cho biết: Nếu được thực hiện một chiến dịch cộng đồng, tôi sẽ thực hiện chiến dịch nói lời yêu thương để tất cả gia đình có thể nói những lời yêu thương với nhau nhiều hơn và đặc biệt là phụ nữ cần biết bảo vệ bản thân mình, không nên im lặng và không nên chịu những sự bạo hành vô lý.

Phần thi ứng xử của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được xem là màn thi nổi bật nhất trong đêm chung kết, khi các người đẹp thể hiện được bản lĩnh, chuyên nghiệp và sự tự tin cần có của người được lựa chọn. Top 5 đều làm hài lòng giám khảo và khán giả trong phần trả lời chỉ được giới hạn trong 1 phút.

Top 3 trả lời câu hỏi chung. Các người đẹp sẽ được đeo tai nghe khi người khác trả lời


Sau phần thi này, Top 3 được chọn ra là: H’Hen Niê, Mâu Thị Thanh Thủy, Hoàng Thị Thùy. Trước khi chọn được người đăng quang, Top 3 người đẹp còn phải trả lời câu hỏi chung: “Hãy chia sẻ về dự án cộng đồng mà bạn dự kiến sẽ thực hiện khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?”.

Người đẹp H’hen Niê
cho biết: “Những điều tôi muốn làm cho cộng đồng đầu tiên là các trẻ em mồ côi tại Bảo Lộc - đây là nơi đầu tiên chúng tôi được đến thăm khi đến Đà Lạt trong hành trình của cuộc thi. Điều thứ 2 tôi muốn hướng đến phụ nữ và điều thứ 3 là những người nhiễm HIV. Đây là những người dễ bị tổn thương trong xã hội nên cần sự đồng cảm và sẻ chia. Tôi là Hoa hậu thì tôi cần phải chia sẻ với họ”.

Người đẹp Mâu Thị Thanh Thủy
thì kể về câu chuyện vào tháng 12 đã tổ chức dự án cộng đồng tên là “Quần áo của bạn tương lai của em”. Nếu đăng quang, vương miện sẽ giúp cô làm được nhiều điều hơn nữa. Tuy nhiên, dù đăng quang hay không thì những dự án đó vẫn được thực hiện.

Thí sinh Hoàng Thị Thùy
bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề giáo dục vì “bản thân Thùy lớn lên và thành công như bây giờ là nhờ có sự giáo dục từ gia đình, bố me, thầy cô. Thùy có một tâm nguyện từ bao lâu nay là mở một trường về nhân cách, kĩ năng sống cho các em có hoàn cảnh khó. Thùy tin là giáo dục sẽ tạo sự thay đổi cho đất nước Việt Nam cũng như cho toàn thế giới. Thùy tin rằng một người hoa hậu phải mang được tiếng nói và hành động của mình để ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng”.

Cuối cùng, với cả 2 phần trả lời ứng xử tự tin, dứt khoát, cộng thêm sự xuất sắc giành giải phụ ở phần thi Người đẹp Biển, H’Hen Niê đã xuất sắc giành được vương miện trị giá 2,7 tỉ đồng, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô cũng được đánh giá là Hoa hậu có vóc dáng, gương mặt cá tính.

Giây phút đăng quang của H'Hen Niê khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017:




Các giải phụ của cuộc thi

Người đẹp Tài năng: Hoàng Hải Thu
Người đẹp Ảnh:Nguyễn THị Ngọc Nữ
Người đẹp Áo dài: Trịnh Thị Mỹ Uyên
Người đẹp Biển: H’Hen Hiê
Người đẹp thân thiện: Nguyễn Thị Ngọc Anh
Người đẹp Thể thao: Huỳnh Thị Cẩm Tiên
Người đẹp được yêu thích nhất: Hoàng Thị Thùy
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Ê Đê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.