Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Xiếc chào xuân 2018

Hoàng Lân| 07/02/2018 16:44

(HNMO) - Hôm nay (7-2), Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu chương trình Đại hội Xiếc chào xuân mới 2018.

Những tiết mục xiếc thú đặc sắc giới thiệu khán giả Hà Nội từ mùng 3 Tết Mậu Tuất.


Theo kế hoạch, sẽ có chương trình xiếc thú đặc biệt diễn ra từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết với tên gọi “Ngày hội xiếc thú và những chú hề” tại Rạp xiếc trung ương. NSƯT Tống Toàn Thắng, đạo diễn chương trình cho biết, lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng một chương trình hoàn toàn bằng xiếc thú theo hình thức carnaval. Các con thú quen thuộc như khỉ, gấu, dê, đà điều, chó, mèo, ngựa… sẽ tuần hành trên sân khấu và biểu diễn các tiết mục vui nhộn. Trong chương trình, Liên đoàn Xiếc sẽ giới thiệu những tiết mục xiếc thú mới là xiếc mèo và xiếc lợn, đây là những sản phẩm được các nghệ sĩ chuẩn bị từ rất lâu trong quá trình nuôi dạy thú. 

Ngoài chương trình xiếc đón Tết tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn chuẩn bị một chương trình đại hội xiếc đặc biệt đi lưu diễn các tỉnh miền Trung là Thanh Hoá, Quảng Bình, Nghệ An trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất.

Chương trình lưu diễn gồm những tiết mục từng đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế như: Tiết mục “Đế thống” - Huy chương vàng Liên hoan xiếc toàn quốc 2002 do NSƯT Anh Tuân, NSƯT Quang Hưng biểu diễn; “Thang lắc” - Huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga năm 2013 do NSƯT Việt Cường biểu diễn; “Tạo hình nam nữ trên dây” - Huy chương bạc Liên hoan xiếc quốc tế tại Roma (Italia) năm 2017 do nghệ sĩ Văn Thái, Thu Hường biểu diễn… Bên cạnh đó còn có những tiết mục khác như: “Đế kiếm trên đu”, “Đế vòng” và các tiết mục ảo thuật.


Nhiều chương trình xiếc từng đoạt giải cao trong các Liên hoan quốc tế sẽ được giới thiệu tới khán giả miền Trung trong dịp Tết Mậu Tuất.


NSND Tạ Duy Ánh cho biết, Liên đoàn sẽ mang theo hệ thống rạp bạt lưu động lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.500 chỗ ngồi để phục vụ bà con các tỉnh miền Trung. “Nghệ thuật Xiếc đòi hỏi phải được diễn trong sân khấu tròn đủ tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn, an ninh cho cả diễn viên lẫn công chúng, vì thế dù chi phí vận chuyển, lắp đặt rạp bạt khá tốn kém, công phu nhưng chúng tôi vẫn tổ chức những chuyến đi xa, dài ngày để phục vụ tốt nhất cho khán giả miền Trung”, NSND Tạ Duy Ánh chia sẻ.

Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cảnh báo, hiện nay xuất hiện nhiều hiện tượng “xiếc cỏ” giả mạo Liên đoàn Xiếc bán vé với giá cao nhưng chất lượng lại không đảm bảo, có trường hợp gây nguy hại cho khán giả. Những đoàn xiếc giả mạo này thường không thể có được rạp đủ tiêu chuẩn, cũng như chất lượng biểu diễn không tốt, vì thế khán giả cần xem xét kỹ nguồn gốc của chương trình trước khi mua vé để tránh bị lừa, cảm giác ức chế ngay đầu năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Xiếc chào xuân 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.