Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giai điệu tự hào” phiên bản mới: Hào hùng ca khúc Nga

Hoàng Lân| 08/11/2018 10:41

(HNMO) - Số đầu tiên của phiên bản thứ 3 chương trình “Giai điệu tự hào” sẽ mở đầu bằng những ca khúc về nước Nga với chủ đề “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng”. Chương trình sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h10 ngày 10-11-2018.

Các nghệ sĩ sẽ tham gia trình diễn trong số đầu tiên phiên bản mới “Giai điệu tự hào”.


Lấy cảm hứng từ bài hát “Những khoảnh khắc” trong bộ phim “17 khoảnh khắc mùa xuân”, chủ đề đầu tiên của Giai điệu tự hào 2018 là câu chuyện về tinh thần trách nhiệm.

Việt Nam - Liên bang Nga (trước là Liên bang Xô-Viết), hai đất nước đều trải qua lịch sử đầy trách nhiệm với chính dân tộc mình, đồng bào mình và trách nhiệm với nhau. Hành trình ấy được dựng xây bằng niềm tin, sự tôn trọng từ cả hai phía. Qua những dấu mốc của lịch sử, mối quan hệ ấy vẫn son sắt, bền chặt. Đó không chỉ là tình hữu nghị, tình bạn mà còn như tình anh em.

Trong số đầu tiên lên sóng vào tháng 11, “Giai điệu tự hào” sẽ kể lại trang sử hào hùng của nước Nga qua những bài hát Nga được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích.

Theo ê-kíp thực hiện chương trình, những ca khúc được lựa chọn không theo tiến trình lịch sử hay chủ đề âm nhạc, mà dựa trên cảm xúc của người xem khi lắng nghe những câu chuyện kể trong chương trình. “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng” sẽ đưa khán giả lắng mình trong những giai điệu: “Lên đường”, “Cuộc sống ơi ta mến yêu người”, “Những khoảnh khắc”, “Đàn sếu”, “Xin mẹ hãy sống mãi với con”, “Con đường dài”, “Mùa xuân đến từ những giếng dầu”, “Thời thanh niên sôi nổi”… qua sự thể hiện của những ca sĩ như Tạ Minh Tâm, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, nhóm MTV, ca sĩ Phương Mai, Tuyết Hoa...

Ra mắt khán giả vào đầu năm 2014, sau 2 phiên bản cùng 4 mùa phát sóng, “Giai điệu tự hào” đã trở thành chương trình nghệ thuật được nhiều khán giả yêu thích bởi giá trị âm nhạc và nghệ thuật mà chương trình mang lại.

Trong phiên bản mới này, ê-kíp thực hiện hướng tới những câu chuyện của thời đại, những điều khiến nhiều thế hệ cùng trăn trở suy nghĩ và nhắc tới, được soi chiếu trong góc nhìn mới của ngày hôm nay.

Mỗi số của “Giai điệu tự hào 2018” có một chủ đề khác nhau được kể lại bằng âm nhạc. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp thay vì ghi hình như 4 mùa trước đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Giai điệu tự hào” phiên bản mới: Hào hùng ca khúc Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.