Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Việt Nam lần đầu lọt Top 5

Hoàng Lân| 17/12/2018 14:06

(HNMO) - Người đẹp Philippines - Catriona Gray đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 trong đêm chung kết diễn ra vào sáng 17-12 tại Thái Lan. Đại diện Việt Nam là H’Hen Niê lọt Top 5 chung cuộc.

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Catriona Elisa Magnayon Gray sinh năm 1994 tại Queensland, Australia, trong gia đình có bố người Australia, mẹ Philippines. Từ nhỏ, cô đã tham gia các hoạt động nghệ thuật như diễn kịch, múa, hát... Người đẹp cao 1,78 m từng là ứng viên hàng đầu cho ngôi Hoa hậu Thế giới 2016 nhưng cuối cùng chỉ vào Top 5. Năm nay, cô một lần nữa thử sức với Miss Universe và luôn được đánh giá cao tại cuộc thi này.

Với kết quả này, đây là lần thứ tư các người đẹp của Philippines giành vinh quang tại đấu trường này. Các người đẹp đăng quang trước đó là: Pia Wurtzbach (2015), Margie Moran (1973) và Gloria Diaz (1969).

Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018.


Á hậu 1 cuộc thi năm nay thuộc về đại diện Nam Phi - Tamaryn Green, Á hậu 2 là người đẹp Venezuela - Sthefany Gutierrez. Top 5 có đại diện Việt Nam và Puerto Rico.

Với sự thể hiện nổi bật của H’Hen Niê, Việt Nam lần đầu tiên lọt được vào Top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đó, thành tích cao nhất là Thuỳ Lâm với vị trí Top 15, trong cuộc thi diễn ra ở Việt Nam cách đây 10 năm.

Phần thể hiện tự tin của H’Hen Niê.


Trong đêm chung kết, H'Hen Niê đã có những phần thi ấn tượng. Cô tự tin xuất hiện trong phần giới thiệu cùng Top 20, trình diễn bikini và dạ hội với Top 10. Đại diện Việt Nam tạo sức hút bởi hình thể khoẻ khoắn, nụ cười rạng rỡ, vui vẻ, đầy sức sống.

Trong phần ứng xử với Top 5, H'Hen chọn nhờ người phiên dịch. Cô được MC hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?". H’Hen cho rằng: “Phong trào không hề làm quá. Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ".

Top 5 người đẹp nhất cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt được vào Top này.


Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra hấp dẫn với sự dẫn dắt của MC Steve Harvey. Năm nay, lần đầu tiên Miss Universe thực hiện hình thức để Top 20 thuyết trình về bản thân trong phần thi "Opening Statement". Mỗi người có 15 giây nói về mơ ước của bản thân cũng như các dự án dành cho cộng đồng.

Giám khảo chấm điểm Top 10 dựa trên phần thi này. H’Hen Niê kể cuộc sống khó khăn của bản thân và cố gắng vượt qua hủ tục cưới chồng sớm để theo đuổi ước mơ. Cô nói: "Tôi đã làm được và các bạn cũng sẽ làm được". Cũng trong năm nay, lần đầu tiên Top 10 trình diễn cả hai phần áo tắm và dạ hội trước khi giám khảo chọn ra Top 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Việt Nam lần đầu lọt Top 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.