Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường lắp rào chắn chống học sinh tự tử trước kỳ thi đại học

Theo Bình Minh| 24/04/2015 08:33

Trường trung học ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc


Gaokao là kỳ thi đầu vào đại học quan trọng và có tính cạnh tranh nhất Trung Quốc. Mùa gaokao đến cũng là lúc sức ép nặng nề đè lên vai học sinh ở đây. Trước ngày thi, không ít học sinh tử tử vì không chịu nổi áp lực.

Hàng rào bao quanh các dãy hành lang của từng tầng ở trường trung học số 2 Hành Thủy.
Ảnh: News.qq.


Tường trung học số 2 Hành Thủy thuộc tỉnh Hà Bắc được xem là trường tốt nhất Trung Quốc. Trường nổi tiếng quản lý nghiêm khắc cuộc sống và học tập của học trò. Tuy nhiên, hôm 29/3, một học sinh họ Xu của trường thiệt mạng sau khi nhảy từ khu nhà học xuống.

Sau lần đó, trường Hành Thủy cố gắng ngăn chặn việc các em tự tử bằng cách lắp thêm nhiều hàng rào kim loại kín từ trần xuống sàn ở mỗi tầng của tòa nhà. Các dãy hành lang được vây kín từ đó trông như nhà tù. Phía ngoài rào chắn, trường còn giăng đầy khẩu hiệu màu đỏ cổ vũ cho kỳ thi gaokao, trong đó có băng rôn ghi nội dung nói gaokao thành công hay không phụ thuộc vào từng ngày học thành công, từng giờ học thành công và từng bài học thành công.

Năm ngoái, học sinh của trường trung học Hành Thủy đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi gaokao khi 278 em đã trở thành sinh viên của Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh. Hai đại học này nổi tiếng là trường danh giá nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường lắp rào chắn chống học sinh tự tử trước kỳ thi đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.