Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng gửi 'gánh nặng đường xa' đến tân Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội

Theo VTCNews| 19/07/2016 14:40

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có bài phát biểu đầy ý nghĩa và thể hiện sự kỳ vọng vào tân Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.


Sáng 19/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN), đồng thời có bài phát biểu quan trọng.

Phó Thủ tướng cho rằng để có một nền giáo dục tiên tiến, chúng ta cần tiếp tục đổi mới, đổi mới mọi mặt và cần hòa mình vào xu thế chung của thế giới.

Hiện nay, Việt Nam đang có mạng lưới các trường đại học rất rộng rãi, và đây là một thế mạnh của giáo dục trong nước.

“Chúng ta phải hợp tác, chúng ta phải hội nhập nhưng phải thi đua. Chúng ta vui mừng khi lần đầu đạt top 150 các trường đại học của châu Á, 20 của Đông Nam Á, nhưng chúng ta chưa thể hài lòng, cần tiếp tục vươn lên”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Trước khi kết thúc bài phát biểu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắn nhủ: “Tôi biết PGS.TS Nguyễn Kim Sơn rất am hiểu chữ nghĩa, nay anh là giám đốc của một mái trường hàng đầu, là cái nôi sản sinh ra những chuyên gia đầu ngành, với hàng trăm, hàng nghìn tiến sỹ, giáo sư, phó giáo sư.

Vì lẽ đó, tôi chợt nhớ đến câu nói “nhiệm trọng đạo viễn” – tạm chuyển nghĩa là "gánh nặng đường xa" để gửi tới PGS.TS Nguyễn Kim Sơn”.



Thay mặt toàn thể cán bộ, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), tân Giám đốc PGS.TS Nguyễn Kim Sơn bày tỏ sự cảm ơn đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông Sơn cũng nhấn mạnh, ĐHQGHN có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, giữ vai trò then chốt trong hệ thống đổi mới, sáng tạo quốc gia.

Trọng trách của ĐHQGHN là phải tiên phong đổi mới, làm đầu tàu cho sự phát triển giáo dục Việt Nam và đóng góp tích cực vào hệ thống đào tạo nhân lực và nghiên cứu trong cộng đồng ASEAN và trên toàn thế giới.


Tân Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại biểu lễ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội


ĐHQGHN cần làm mọi việc, tiến hành mọi biện pháp để tất cả mọi mặt hoạt động, từ nghiên cứu khoa học, năng lực nghiên cứu và giảng dạy của cán bộ, chất lượng đào tạo, năng lực và khả năng có việc làm tốt của sinh viên, quản trị nội bộ, hợp tác trong ngoài… đều đạt và vượt các tiêu chuẩn, tiêu chí của Mạng lưới các đại học Đông Nam Á.

"Cần làm mọi cách để sinh viên của chúng ta đào tạo ra có năng lực tốt nhất và có thể làm công dân toàn cầu, làm việc tốt trong môi trường quốc tế”, PGS Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng gửi 'gánh nặng đường xa' đến tân Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.