Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 tác giả, nhóm tác giả nhận giải “Tri thức trẻ vì giáo dục"

Linh Nhi| 14/11/2016 22:13

(HNMO) - Tối 14-11, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ trao giải chương trình Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” cho 16 tác giả và nhóm tác giả có sản phẩm xuất sắc.



Đến dự có Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa; Phó ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long Võ Văn Thành Nghĩa.

Ba tác giả và nhóm tác giả có các công trình xuất sắc nhất tại lễ trao giải chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2016 - Ảnh: TTO


Đây là chương trình nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến, qua đó tìm kiếm sự hỗ trợ của cộng đồng, các nhà quản lý giáo dục giúp cho các sản phẩm, ý tưởng được hiện thực hóa và ứng dụng rộng rãi. Qua hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 267 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, giáo viên, trí thức trẻ trong cả nước, trong đó có 108 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 92 công trình, sáng kiến sáng tạo, chế tạo các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 67 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.


Ban tổ chức cho biết, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” chỉ mới được tổ chức năm đầu tiên nhưng đã đón nhận sự tham gia, hưởng ứng ngay từ đầu của cộng đồng và xã hội với những bài dự thi của tác giả đến từ 45 tỉnh, thành trên cả nước thuộc nhiều đối tượng như học sinh, giáo viên các cấp, cán bộ quản lý giáo dục và đặc biệt là các tác giả công tác ngoài ngành giáo dục. Đây là cơ hội để tri thức trẻ thể hiện tâm huyết của mình đối với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt trước những vấn đề nóng của giáo dục hiện nay rất cần được giải quyết trên cơ sở khoa học và có sự nghiên cứu thấu đáo.

Nội dung của những tác phẩm dự thi rất phong phú, đề cập đến giải pháp đối với việc thiếu hụt các sáng chế dụng cụ học tập, các phương pháp học hiệu quả, những bất cập về giáo dục giới tính trong học đường, bệnh thành tích trong giáo dục...

Đây còn là một sân chơi bổ ích cho những người trẻ tuổi, có tâm huyết mong muốn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giáo dục, đồng thời khẳng định niềm đam mê, khả năng nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam. Qua đó tìm kiếm sự hỗ trợ của cộng đồng, các nhà quản lý giáo dục giúp cho các sản phẩm, ý tưởng được hiện thực hóa và ứng dụng rộng rãi. Ban tổ chức Chương trình cũng cho biết, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ tiếp tục được các bên phối hợp tổ chức trong các năm tiếp theo của giai đoạn 2016 - 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
16 tác giả, nhóm tác giả nhận giải “Tri thức trẻ vì giáo dục"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.