Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng rà soát tình hình hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ

Minh Khang| 20/05/2017 07:41

(HNM) - Tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 19-5 cho biết, Bộ đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng yêu cầu rà soát, đánh giá thực trạng cấp giấy phép và công tác quản lý đối với các trung tâm ngoại ngữ thuộc quyền quản lý của đơn vị.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị báo cáo cụ thể về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý; tình hình tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên; chất lượng chương trình đào tạo; phương pháp kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy và học tại trung tâm...

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, những năm qua công tác quản lý đối với các trung tâm ngoại ngữ đã đi vào nền nếp. Tuy nhiên, việc thực hiện các quy định về thủ tục cấp giấy phép hoạt động; công tác quản lý, chỉ đạo việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ tại một số trung tâm ngoại ngữ còn nhiều bất cập; còn một số trung tâm ngoại ngữ hoạt động mà chưa có giấy phép.

Tại Hà Nội, theo thống kê của Sở GD-ĐT, tính đến hết tháng 4-2017, trên địa bàn thành phố có gần 400 trung tâm dạy ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng rà soát tình hình hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.