Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Minh Đức| 21/05/2017 06:54

(HNM) - Tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 20-5 cho biết, Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2017 tại Mỹ đã giành ba giải tại các hạng mục.


Phạm Quang Huy là một trong những học sinh Việt Nam đoạt giải tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình.


Đó là dự án “Một giải pháp toàn diện hỗ trợ truyền thông hai chiều cho người khiếm thính” (của học sinh Trần Thị Trang Ngân và Nguyễn Hiền Thảo - Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đoạt giải khuyến khích do Hiệp hội Vì sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo trao tặng; dự án “Cánh tay robot cho người bị khuyết tật” (học sinh Phạm Quang Huy, Trường THPT Quảng Trị) được trao giải ba của Quỹ IEEE; dự án “Ứng dụng tăng cường và kết hợp thực tế ảo hỗ trợ người học hóa học chạy trên Android” (học sinh Trần Thị Thu, Trường THPT chuyên Bảo Lộc, Lâm Đồng) đoạt hai giải thưởng của hãng Godaddy và Oracle.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế là cuộc thi thường niên dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 trên toàn thế giới. Cuộc thi năm nay thu hút gần 1.800 học sinh đến từ 78 quốc gia. Đoàn Việt Nam có 8 dự án của 15 học sinh tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.