Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt 90 học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó

Minh Ngọc| 17/06/2017 21:41

(HNMO) - Chương trình gặp mặt học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt lần thứ II - năm 2017, do Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Trường Lê Duẩn tổ chức, đã diễn ra vào tối 17-6.

Dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Ngô Văn Quý và 90 học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao học bổng và quà cho học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt.


Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành chức năng thành phố Hà Nội đến thiếu nhi, nhất là những thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi học sinh tham gia chương trình là một tấm gương điển hình vượt lên số phận, hoàn cảnh khó khăn. Dù gia đình nghèo khó, mồ côi hay bản thân mang bệnh hiểm nghèo, các em vẫn tự tin vui sống, học tập tốt, giúp đỡ gia đình, bạn bè, hăng hái tham gia các hoạt động tập thể. Điển hình như em Nguyễn Đức Hà, học sinh lóp 9, Trường THCS Đức Giang (Long Biên) đạt danh hiệu học sinh giỏi 8 năm liên tục dù bố sức khỏe yếu, mẹ bỏ đi; em Vũ Văn Chương, học sinh lớp 6, Trường THCS Vạn Thắng (huyện Ba Vì) bị ung thư máu, gia đình nghèo khó nhưng vẫn học tốt, chăm ngoan…

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao học bổng cho 90 học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, sách giáo khoa và nhiều phần quà hấp dẫn.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan trao học bổng và quà cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận Long Biên và 6 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng học bổng cho 30 thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu; tặng thiết bị vui chơi ngoài trời và quà cho 2 trường mầm non, 3 khu dân cư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt 90 học sinh Thủ đô tiêu biểu vượt khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.