Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môn Khoa học xã hội: Đề thi bám sát đề cương ôn tập

Quang Thái| 24/06/2017 14:29

(HNMO) - Thoải mái, vui vẻ, nhẹ nhõm... là cảm giác của hầu hết các thí sinh sau khi hoàn tất bài thi Khoa học xã hội sáng ngày 24-6.

(HNMO) - Thoải mái, vui vẻ, nhẹ nhõm... là cảm giác của hầu hết các thí sinh sau khi hoàn tất bài thi Khoa học xã hội sáng ngày 24-6.

Thí sinh sau giờ làm bài thi sáng 24-6.


Bài thi Khoa học xã hội có 120 câu hỏi, là tổ hợp của 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Các thí sinh có 50 phút để hoàn thành mỗi hợp phần của bài thi và 20 phút nghỉ giải lao chuyển tiếp giữa môn thi.

Là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi tại Trường THPT Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội), Đào Quốc Tuấn (THPT Tô Hiệu) chia sẻ tâm trạng khá thoải mái khi đã hoàn thành tương đối tốt bài thi cuối cùng. Tuấn cho biết: "Đề thi năm nay rất sát với đề cương ôn tập. Em chỉ hơi tiếc một số ý trong đề thi Lịch sử là chưa hoàn thành, còn lại thì đều ổn".

Thí sinh Lương Thị Hà Phương (THPT Nguyễn Trãi) cho rằng, đề thi môn Địa lý và Giáo dục công dân khá dễ. Đặc biệt, với đề Địa lý, thí sinh có học lực trung bình cũng có thể hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, đề thi Lịch sử có một số câu hỏi khó hiểu khiến thí sinh phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới làm được.

Một phần câu hỏi trong mã đề thi Giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia 2017.


Cùng có tâm trạng vui vẻ sau khi kết thúc môn thi cuối, Đào Thị Yên (THPT Lý Tử Tấn) tự tin cho rằng chỉ cần ôn chắc đề cương là có thể đạt điểm trên trung bình. Khoảng thời gian chuyển giao môn thi đã giúp Yên nghỉ ngơi và giãn bớt căng thẳng.

Như vậy, kết thúc bài thi Khoa học xã hội sáng nay, các thí sinh trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào sáng 24-6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã công bố 24 mã đề cả ba môn của bài thi Khoa học xã hội.  Xem tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môn Khoa học xã hội: Đề thi bám sát đề cương ôn tập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.