Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Huy động hơn 300 giáo viên tham gia chấm thi THPT quốc gia

Bảo Hân| 27/06/2017 15:55

(HNMO) - Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, từ sáng nay (27-6), Sở bắt đầu chấm thi THPT quốc gia 2017.



Ảnh minh hoạ.


Cụ thể, sáng nay, Sở GD-ĐT đã họp ban lãnh đạo các điểm chấm thi nhằm phổ biến quy chế, hướng dẫn chấm, đáp án, biểu điểm cho các điểm trưởng và tiếp tục phổ biến tới toàn bộ cán bộ chấm thi. Việc chấm thi sẽ kết thúc vào ngày 6-7 tới.

Để phục vụ công tác chấm thi môn Ngữ văn (thi theo hình thức tự luận), Sở đã huy động hơn 300 cán bộ, giáo viên các trường THPT. Việc chấm thi sẽ do các cán bộ, giáo viên này phụ trách toàn bộ. Công tác thanh tra, giám sát do lực lượng cán bộ, giảng viên các trường Đại học đảm nhiệm.

Các tổ chấm trắc nghiệm các môn còn lại cũng đã bắt đầu chấm thi với sự giám sát của Sở, trường Đại học, Bộ GD-ĐT và lực lượng an ninh theo đúng quy chế của Bộ.

Thông tin tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức chiều 27-6, Sở GD-ĐT nhận định, công tác thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các điểm thi tổ chức phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy nên trong các ngày thi không xảy ra ách tắc giao thông, không có hiện tượng mất trật tự an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh điểm thi được bảo đảm, không có ngộ độc thức ăn; không có hiện tượng ép giá tiền ăn, tiền trọ; công tác in, sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm tuyệt đối an toàn; các vi phạm trường thi được ngăn chặn kịp thời nên số lượng vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2016.

Sự phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao giữa cán bộ, giảng viên của các trường ĐH với cán bộ, giáo viên các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã giúp công tác tổ chức, triển khai kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Trong 5 buổi thi có 287.315 lượt thí sinh dự thi, có 1.413 lượt thí sinh vắng thi; 18 thí sinh vi phạm kỷ luật trường thi bị đình chỉ do mang điện thoại di động, tài liệu vào phòng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Huy động hơn 300 giáo viên tham gia chấm thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.