Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung khắc phục tình trạng thiếu trường, lớp mầm non

Minh Đức| 01/08/2017 06:59

(HNM) - Trong năm học mới, các địa phương phải nỗ lực hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp mầm non, tập trung khắc phục tình trạng thiếu trường, lớp, đáp ứng những điều kiện tối thiểu cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ.


Trong năm học mới, các địa phương phải nỗ lực hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp mầm non, tập trung khắc phục tình trạng thiếu trường, lớp, đáp ứng những điều kiện tối thiểu cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ; tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng cơ chế, chính sách đối với hệ thống trường ngoài công lập, đẩy mạnh việc bổ sung trường, lớp ở khu đông dân cư.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2016-2017, các địa phương đã xây dựng thêm 354 trường mầm non, song vẫn có 90 đơn vị cấp xã “trắng” trường mầm non. Cả nước còn 14 nghìn phòng học tạm, phòng học nhờ, chiếm tỷ lệ 30% trong tổng số phòng học hiện có; nhiều trường còn tổ chức học 1 buổi/ngày; gần 19% số nhóm/lớp chưa đủ đồ dùng, đồ chơi; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia mới chỉ đạt 37%... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung khắc phục tình trạng thiếu trường, lớp mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.