Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đạt thành tích cao tại kỳ thi Toán học trẻ quốc tế ở Ấn Độ

Theo TTXVN/Vietnam+| 01/08/2017 22:48

Trong kỳ thi Toán học trẻ quốc tế (IMC) được tổ chức tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành bảng vàng thành tích, trong đó có 1 Cúp vô địch đồng đội và 3 Huy chương Vàng.


Các học sinh lớp 8, 9 nhận giải thưởng. (Ảnh: Vietnam+)


Các học sinh giành Huy chương Vàng là học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Trong kỳ thi IMC năm nay, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử một đoàn gồm 8 thầy cô và 24 học sinh tham dự.

Trưởng đoàn Việt Nam, thầy Hạ Vũ Anh, Tổ trưởng tổ Toán Tin Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam cho biết, đoàn Việt Nam chia thành 6 đội gồm: 4 đội lớp 6, lớp 7 và 2 đội lớp 8, lớp 9. Phần thi đồng đội, đoàn đạt được 6 cúp trong đó có 1 Cúp vô địch.

Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế là cuộc thi thường niên dành cho học sinh trên toàn thế giới với hơn 40 nước tham dự.

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 25 đến 31-7 tại thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ với 550 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 2 độ tuổi dưới 14 tuổi và dưới 17 tuổi.

Mỗi đội tham gia gồm tối đa 6 thành viên là 4 học sinh và 2 thầy cô phụ trách. Học sinh phải thực hiện 2 phần thi bao gồm phần thi cá nhân và phần thi đồng đội.

Kỳ thi cũng mang lại cơ hội học tập và trao đổi kinh nghiệm dạy và học Toán giữa các giáo viên, học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đạt thành tích cao tại kỳ thi Toán học trẻ quốc tế ở Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.