Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 học sinh Hà Nội trải nghiệm lắp ráp máy ghi âm

Thế Đan| 23/09/2017 15:29

(HNMO) - Ngày 23-9, hơn 210 “nhà khoa học nhí” đến từ các trường THCS Đại Mỗ, THCS Mỹ Đình 1, THCS Mễ Trì, THCS Phương Canh (Hà Nội) đã có một buổi sáng “làm khoa học” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trong chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony”.



Thực hành khoa học ở lứa tuổi tiểu học còn mới mẻ ở Việt Nam, nhưng lại rất phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Bộ Giáo dục Mỹ, Australia, Nhật Bản… đều khuyến khích trẻ em làm quen với khoa học vì bộ môn này giúp trẻ phát triển các kỹ năng sống quan trọng như giao tiếp, lòng kiên nhẫn, tính tổ chức và sự tập trung vào từng chi tiết nhỏ.

Hơn nữa, các chương trình “học mà chơi” là cơ hội tốt cho trẻ em học về cách thể hiện cảm xúc qua những công trình khoa học đơn giản. Vì đối với trẻ nhỏ, khoa học thường gắn liền với nhiều hoạt động thường ngày và cho các em niềm hạnh phúc được khám phá thế giới. 

Từ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 9-12-2011 đến nay, hơn 1.500 em học sinh từ các trường tiểu học, THCS tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã làm được nhiều sản phẩm “công nghệ” như: Kính 3D, tai nghe, máy ghi âm, bộ phát và lưu trữ điện. Qua đó, các em sẽ nhận ra rằng khoa học hoàn toàn không khô khan, mà trái lại, rất thú vị và đòi hỏi sự sáng tạo. Các em khám phá ra rằng, những sản phẩm “công nghệ” như máy ghi âm không phức tạp như tưởng tượng, mà lại có thể làm bằng các vật liệu tái chế ngay trong nhà mình. Từ đó, niềm yêu thích khoa học, đam mê sáng tạo cũng dần một lớn hơn trong suy nghĩ trong sáng của các em...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 học sinh Hà Nội trải nghiệm lắp ráp máy ghi âm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.