Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội hào hứng xem nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn piano và violin

Thống Nhất| 12/10/2017 19:59

(HNMO) - Ngày 12-10, hơn 700 học sinh Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã rất hào hứng khi được trực tiếp xem hai nghệ sĩ người Nhật Bản là Chika Murata và Nagao Haruka biểu diễn piano và violon.

Hai nghệ sĩ người Nhật Bản là Chika Murata và Nagao Haruka biểu diễn.


Đây là hai nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản đã từng đoạt nhiều giải cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Chương trình do Hội Giao lưu văn hóa Nhật - Việt tổ chức nhằm giúp học sinh Việt Nam nói chung, học sinh Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) nói riêng có cơ hội hiểu thêm về văn hóa, con người Nhật Bản, góp phần tăng cường mối quan hệ thân thiết giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

Bà Đỗ Thị Tuyết Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái cho biết, các thầy giáo, cô giáo và học sinh của trường rất vinh dự và háo hức khi được đón các nghệ sĩ Nhật Bản đến biểu diễn tại trường.

“Chúng tôi mong muốn học sinh của mình có cơ hội phát triển cảm xúc, nhất là về âm nhạc, bởi thực tế học sinh hiện nay ít có điều kiện được thưởng thức nghệ thuật. Chúng tôi cảm ơn các nghệ sĩ Nhật Bản đã mang đến những tiết mục âm nhạc đặc sắc, ấn tượng và hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Hội Giao lưu văn hóa Nhật - Việt”, bà Đỗ Thị Tuyết Nga nói.

Trước hơn 700 học sinh nhà trường, hai nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc, bao gồm cả độc tấu piano, độc tấu violin và song tấu piano - violin. Kết thúc chương trình, hai nghệ sĩ đã đệm đàn và cùng hát với học sinh bài hát truyền thống của nhà trường: “Hát từ mái trường Đông Thái”.

Điều ấn tượng với học sinh là ngoài màn trình diễn nghệ thuật, hai nghệ sĩ còn giới thiệu về các loại nhạc cụ và cùng giao lưu với học sinh. Dù chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, song chương trình biểu diễn của hai nghệ sĩ Nhật Bản đã khiến các học sinh của trường rất hứng khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội hào hứng xem nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn piano và violin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.