Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 127 giáo viên, học sinh tiêu biểu về đổi mới sáng tạo

Thống Nhất| 18/10/2017 13:01

(HNMO) - Ngày 18-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017...


127 điển hình tiêu biểu nhất về dạy và học đã vinh dự có mặt tại buổi lễ và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có 64 giáo viên và 63 học sinh. Đây là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, đi đầu trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Những học sinh có mặt tại buổi lễ là những em hết mình vì bạn bè, vượt khó học giỏi, đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi.

Giáo viên, học sinh được nhận Bằng khen.


Cô giáo Kiều Thị Lệ Thủy (Trường THPT Yên Lãng) và em Nguyễn Hoàng Tùng Lâm (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) là hai cá nhân điển hình đại diện cho hơn 1,7 triệu giáo viên, học sinh của Thủ đô được nhận phần thưởng này. Trong đó, cô giáo Kiều Thị Lệ Thủy đã có nhiều đóng góp trong việc giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi; em Nguyễn Hoàng Tùng Lâm là học sinh lớp 11 song đã đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn toán cấp thành phố và giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn ngành xác định giáo viên là nhân tố quan trọng quyết định việc dạy và học có chất lượng; sự đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của giáo viên và học sinh là yếu tố căn bản góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục. Vì vậy, tháng 10-2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Qua 1 năm triển khai, phong trào đã thu hút sự tham gia của hầu hết giáo viên, học sinh ở các nhà trường trên cả nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành.

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động này với mục đích không chỉ nhằm biểu dương, khen thưởng các điển hình giáo viên, học sinh tiêu biểu trong dạy và học, mà còn nhằm làm lan tỏa trong toàn ngành Giáo dục những tấm gương điển hình về đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng xã hội học tập. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 127 giáo viên, học sinh tiêu biểu về đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.