Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

Thư Ký| 05/11/2017 07:16

(HNM) - Ngày 4-11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự lễ tuyên dương 161 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu do Ủy ban Dân tộc tổ chức.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao phần thưởng cho các em học sinh tiêu biểu. Ảnh: VGP/Lê Sơn


161 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2017 được tuyên dương là những tấm gương hiếu học, vượt khó vươn lên. Trong đó, có 95 em đoạt giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 62 em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia được xét vào đại học và 4 em đoạt huy chương trong các cuộc thi đấu thể thao khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, thế hệ trẻ hôm nay là những chủ nhân tương lai của đất nước. Vì vậy, các em cần có quyết tâm cao, nỗ lực rèn luyện bởi chỉ có học mới có tri thức, có kỹ năng, hiểu biết, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, để ngày mai lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương và đất nước ngày càng giàu đẹp, phấn đấu trở thành công dân gương mẫu, tạo lập nền tảng vững chắc cho bản thân, đóng góp tích cực cho sự phát triển và tiến bộ xã hội.

“Các em học sinh tiêu biểu hôm nay sẽ là nòng cốt, tấm gương điển hình cho học sinh dân tộc thiểu số cả nước phấn đấu noi theo. Mong rằng, các em tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện tốt hơn để trở thành những công dân tiêu biểu, góp phần tích cực khẳng định vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế”, đồng chí Trương Hòa Bình nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.