Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

Theo TTXVN| 13/11/2017 17:24

Chiều 13-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt Đoàn đại biểu tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.


Tham dự buổi gặp mặt là 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tiêu biểu trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN


Được triển khai từ năm 2014, chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” đã đỡ đầu cho khoảng 9.000 cháu ở các địa bàn biên giới có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, mồ côi... trong đó khoảng 180 học sinh người Lào, Campuchia. Cùng với việc hỗ trợ bằng tiền mặt, các đơn vị Biên phòng cử cán bộ, đoàn viên, thanh niên thường xuyên phối hợp với gia đình, nhà trường, địa phương kèm cặp, giúp đỡ các cháu tiến bộ cả về học tập, rèn luyện thể chất.

Qua từng năm học, các cháu có tiến bộ, chuyển biến tích cực trong học tập, rèn luyện, đã có những cháu đỗ đại học. Kết quả của chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức của đồng bào các dân tộc trên biên giới đối với việc học tập của con em mình; tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các cháu học sinh tham dự chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chủ động phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017”.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã cổ vũ, động viên, tri ân các thầy giáo, cô giáo công tác ở các vùng khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời khơi dậy tấm lòng, trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong việc mang kiến thức tới cho đông đảo con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới cán bộ, chiến sĩ và các cháu học sinh lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất; gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh và nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão, lũ vừa qua lời thăm hỏi ân cần và chia sẻ sâu sắc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các học sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN


Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giáo dục trên mọi miền Tổ quốc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt vai trò người “kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp “trồng người”. Chủ tịch nước nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống hiếu học và “tôn sư trọng đạo”.

Người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Ngày nay, nghề dạy học được tôn vinh là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nghề này sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, ngày 20-11 hằng năm được Đảng, Nhà nước chọn làm Ngày Nhà giáo Việt Nam, để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp biết bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo, những người “chở đò” cần mẫn trên dòng sông tri thức.

Đồng thời, đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục, ghi nhận những cống hiến đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh, đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2007 đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, địa phương tổ chức chương trình tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc 44 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hoặc đã từng tham gia công tác dạy học, xóa mù chữ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch nước vui mừng vì trong chương trình lần này, các đơn vị đã tổ chức để 30 cháu học sinh nghèo là con em đồng bào các dân tộc ít người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới, hải đảo được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu và các Đồn Biên phòng trực tiếp đỡ đầu các cháu trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, trong đó có 3 học sinh nước bạn Lào, 3 học sinh nước bạn Campuchia.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục, đào tạo và chăm lo thế hệ trẻ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác giáo dục, đào tạo; đặc biệt chăm lo đối với thế hệ trẻ ở vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo... đang gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh chung với các đại biểu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN


Chủ tịch nước đề nghị các cấp bộ, ngành, địa phương phải quan tâm, chăm sóc trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; thu hút rộng rãi thiếu niên, nhi đồng tham gia các tổ chức do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm nòng cốt và phụ trách; tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về trẻ em; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo; triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.