Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên dương những nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Thống Nhất - Ảnh: Anh Tuấn| 14/11/2017 11:51

(HNMO) - Ngày 14-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2017.

gày 14-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2017. 


Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.


Một tiết mục văn nghệ được các em học sinh biểu diễn tại buổi lễ.


Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2016-2017, Hà Nội có 2.700 cơ sở giáo dục với 1,8 triệu học sinh, 116 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngành Giáo dục Hà Nội luôn kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên. Hà Nội là địa phương có tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cao nhất cả nước.

Với phương châm “Kỷ cương nghiêm - Chất lượng thực - Hiệu quả cao”, nhiều biện pháp quản lý đã được áp dụng và tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong các nhà trường. Giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT đều có nhiều tiến bộ trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng giáo dục trong cả nước. Hệ thống giáo dục thường xuyên còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, song với sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, công tác giáo dục thường xuyên đã đạt nhiều kết quả, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia học tập, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhiệt liệt chúc mừng, trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của các thầy giáo, cô giáo vì sự nghiệp giáo dục, vì sự nghiệp trồng người của đất nước nói chung và của Thủ đô nói riêng.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Huân chương cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục Thủ đô đã quyết liệt đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt theo hướng sâu sát và hiệu quả; đi trước, đón đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, dạy và học; triển khai các mô hình đào tạo mở, tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngành Giáo dục Thủ đô cũng là đơn vị triển khai thực hiện tốt ““Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội", “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố”; triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”, góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Những kết quả đạt được của ngành Giáo dục Thủ đô đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị ngành Giáo dục Thủ đô tiếp tục khắc phục những khó khăn; khẩn trương thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học khoa học, hợp lý; quan tâm, nghiên cứu đề xuất trang thiết bị dạy và học, sửa chữa những hạng mục công trình chưa đồng bộ hoặc xuống cấp như phòng học tạm, nhà vệ sinh cho các trường ngoại thành, vùng xa; phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; nghiên cứu, đề xuất bổ sung các chương trình giáo dục ngoại khóa để các em có thêm những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh, có ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và xã hội; quan tâm sát sao đến việc giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho học sinh.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.


Đồng chí Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm tới, thành phố đã xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Để thực hiện mục tiêu này, thành phố và nhân dân Thủ đô luôn đặt niềm tin lên vai những người thầy. Các nhà giáo cần tiếp tục trau dồi trình độ chuyên môn, đạo đức nghề, để luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Mỗi nhà giáo Thủ đô cần không ngừng hoàn thiện mình, không chỉ giàu lòng nhân ái, giỏi chuyên môn, thành thạo kỹ năng và kinh nghiệm, mà còn là cha, là mẹ của học sinh, tấm gương theo suốt cuộc đời của học sinh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho 7 tập thể, gồm: Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), Trường Mầm non Hoa Hồng, Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Trường THCS Thạch Thất (huyện Thạch Thất), Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), Trường Mầm non Minh Hải (quận Đống Đa), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên.

Nhân dịp này, ngành Giáo dục Thủ đô có 25 tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ; 10 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương những nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.