Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký kết thỏa thuận giữa Tập đoàn Rosatom và Đại học Chulalongkorn

Thu Hiền| 14/11/2017 14:30

Ngày 13-11, tại Bangkok, Rosatom Đông Nam Á, một công ty con thuộc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom và Đại học Chulalongkorn của Thái Lan đã cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường đối thoại trong lĩnh vực khoa học và giáo dục hạt nhân giữa Nga và Thái Lan.

Đại diện hai bên tham gia ký kết là Giám đốc của Rosatom Đông Nam Á - ông Egor Simonov và Giáo sư Bundhit Eua-arporn, Hiệu trưởng trường Đại học Chulalongkorn.

Giáo sư Bundhit Eua-arporn cho biết: “Phát triển trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân là một trong các nền tảng quan trọng để triển khai thực hiện chiến lược quốc gia. Hiện nay công nghệ hạt nhân ngoài việc ứng dụng để sản xuất điện, còn được sử dụng rộng rãi trong y học, nông nghiệp cũng như nhiều ngành công nghiệp quan trọng khác”.

Đại diện hai bên tham gia ký kết Biên bản ghi nhớ cũng đồng thời thống nhất phát triển quan hệ đối tác hợp tác giữa trường đại học Chulalongkorn và các cơ sở giáo dục bậc cao của Nga, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu của Tâp đoàn Rosatom.

Ông Egor Simonov nhấn mạnh: “Hợp tác của chúng tôi sẽ đóng góp cho việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về công nghệ hạt nhân cũng như tăng cường vai trò của họ trong phát triển bền vững của Thái Lan”.

Toàn cảnh trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan.


Ngay sau buổi lễ ký kết, trường Đại học Chulalongkorn đã tổ chức một buổi thuyết trình của Tiến sĩ Ekaterina Petrova đến từ trường Đại học Năng lượng nguyên tử MEPhI về đổi mới công nghệ hạt nhân cho phát triển bền vững.

Theo hợp đồng ký kết vào ngày 7-9-2017, Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom cũng sẽ là đối tác cung cấp công nghệ cho dự án khu liên hợp cyclotron với các phòng thí nghiệm phóng xạ cho Học viện Công nghệ hạt nhân Thái Lan (TINT).

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ông Arkady Karneev
Công ty RosatomĐông Nam Á (Rosatom Asia Pte Ltd) 
(công ty con của Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Rosatom)
T: +65 6225 9121
e-mail: aakarneev@rosatom.com.sg
www.rosatom.com
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thỏa thuận giữa Tập đoàn Rosatom và Đại học Chulalongkorn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.