Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 60 năm thành lập

Thanh Tàu| 20/11/2017 11:50

(HNMO) – Sáng 20-11, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi đến PGS.TS Võ Văn Sen tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đến dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh... cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, đại diện các ban, ngành đoàn thể. 


Tại buổi lễ, PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh cho biết, 60 năm xây dựng và phát triển trong lòng dân tộc, từ những đặc điểm bối cảnh hình thành những năm 50, qua 20 năm định vị Đại học Văn khoa, 20 năm phát triển Khoa hoc Xã hội trong môi trường Đại học Tổng hợp, đến 20 năm tạo dựng vị thế, chuẩn hóa và hội nhập của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh ngày nay, là một quá trình vận động từ hội tụ đến phát huy và lan tỏa với nhiều thành tựu rất đáng tự hào.

Lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường đã hình thành nên những giá trị truyền thống của trường: Một là hoạt động học thuật của trường đạt được những đỉnh cao về khoa học xã hội, vừa giữ gìn, bảo vệ toàn diện những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, vừa hội tụ được những tri thức mới, không ngừng bổ sung, phát huy thêm nhiều giá trị và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, đề cao chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc Việt Nam. Hai là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh là trung tâm khoa học xã hội và nhân văn, nơi vận động đổi mới và sáng tạo, có khả năng đột phá tạo ra những nhân tố mới, phong trào mới cho thành phố và xã hội cùng phát triển. Ba là đội ngũ những thế hệ thầy và trò của nhà trường luôn tích cực tiên phong tham gia những phong trào xã hội, giữ những vị trí vai trò quan trọng, có nhiều đóng góp từ đấu tranh giải phóng dân tộc đến hòa bình xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc, trên nhiều lĩnh vực học thuật, con người, hoạt động phong trào.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Dù với tên gọi nào, điều kiện, hoàn cảnh nào, quy mô từ nhỏ bé, khó khăn chồng chất trong điều kiện chiến tranh, cho đến khi đất nước độc lập, thống nhất thì giáo dục Việt Nam nói chung, giáo dục đại học, trong đó có Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh nói riêng, đã, đang và sẽ luôn làm tốt sứ mệnh cao cả là góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài; bảo tồn, bồi đắp và phát huy văn hóa dân tộc; đưa dân tộc Việt Nam đến với kho tàng tri thức của nhân loại và đề cao những khát vọng, lý tưởng, hoài bão tốt đẹp, xây dựng quốc gia ngày càng thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 60 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.