Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gặp mặt các nhà giáo lão thành, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô

Thống Nhất| 20/11/2017 19:26

(HNMO) - Tối 20-11, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt với các nhà giáo lão thành, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội và đại diện các nhà giáo lão thành, nhà giáo tiêu biểu.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với các nhà giáo được trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017. Ảnh: Viết Thành


Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đặc biệt ghi nhận những cống hiến của các thầy, cô giáo vinh dự được nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và khẳng định, đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những tâm huyết, cống hiến của các thầy, cô giáo cho sự nghiệp phát triển giáo dục. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, các hoạt động tri ân thầy, cô giáo là một nét đẹp văn hóa đã trở thành đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nhằm phát huy truyền thống tôn sư, trọng đạo, thắp sáng tinh thần hiếu học. Nhiều thầy giáo, cô giáo sau khi nghỉ chế độ vẫn tích cực tham gia nghiên cứu, giảng dạy, khuyến học, khuyến tài, là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ tình cảm trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các thầy giáo, cô giáo, các thế hệ nhà giáo Thủ đô và kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm quý báu, truyền lửa cho thế hệ trẻ, phấn đấu cho mục tiêu xây dựng và phát triển giáo dục và đào tạo Thủ đô trở thành trung tâm về đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

* Cùng ngày, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017 cho 22 nhà giáo. Dự lễ có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân cho nhà giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã báo cáo tóm tắt quá trình bình xét để đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo. Theo đó, những nhà giáo được giới thiệu hội đủ các tiêu chuẩn theo quy định, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, là tấm gương sáng, mẫu mực tiêu biểu, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội; được người học, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng; có năng lực chuyên môn tốt, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp của nhà trường, địa phương và ngành Giáo dục. Việc bình xét được thực hiện theo đúng quy trình, quy định.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân cho nhà giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm); trao quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 21 nhà giáo đại diện cho các đơn vị, nhà trường trên địa bàn thành phố. Trong số 21 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm nay. Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có nhà giáo Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gặp mặt các nhà giáo lão thành, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.